รมว.ยุติธรรม ดีเดย์ปล่อยตัวผู้พักการลงโทษที่มีความประพฤติดี เข้าทำงาน “สมุทรปราการโมเดล” เพิ่มอีก 41 คน รวมยอดผู้เข้าร่วมโครงการพุ่งขึ้นเป็น 145 คน
ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมลงนาม MOU กับกรมคุมประพฤติ และผู้ประกอบการ
ติดกำไล EM สร้างต้นแบบและขุมพลังแรงงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
​วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ณ เรือนจำกลางสมุทรปราการ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือ ระหว่างกรมราชทัณฑ์ กับ สถานประกอบการ และพิธีปล่อยตัวผู้พ้นโทษออกไปทำงาน โครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ ฝึกทักษะการทำงานในภาคอุตสาหกรรม เรือนจำกลางสมุทรปราการ (โครงการ พักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ)” โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานอนุกรรมการศึกษาแนวทางการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ราชทัณฑ์ นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ตลอดจนผู้บริหารหน่วยงานเอกชนและผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมในพิธี
​นายสมศักดิ์ฯ กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับการพักโทษออกไปทำงานเป็นผู้ต้องขังเกรดดี เพียงแต่มีความจำเป็นและก้าวพลาดเข้ามาอยู่ในกรมราชทัณฑ์ ไม่ใช่พวกบัวใต้น้ำหรือนักโทษประเภทเดรัจฉาน เช่น ผู้กระทำผิดคดีฆ่าข่มขืน ฆาตกรต่อเนื่อง เรียกค่าไถ่หรือคดียาเสพติดรายใหญ่ เพราะผู้ต้องขังกลุ่มนี้จะไม่ได้รับการพักโทษออกมาเหมือนกับบุคคลที่ได้รับการพักโทษในวันนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและเชื่อมั่นเพราะกรมราชทัณฑ์จะคัดเลือกผู้พ้นโทษให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อเติมเต็มฝึกอาชีพในหลายด้าน ซึ่งการสร้างนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยจะได้เรียนรู้ทั้งด้านภาษา คณิตศาสตร์ เพื่อให้ผู้พ้นโทษอยู่ด้วยความสุข เลี้ยงอาชีพได้ แก้ไขให้เกิดความสมดุล

<script async custom-element="amp-auto-ads"
        src="https://cdn.ampproject.org/v0/amp-auto-ads-0.1.js">
</script>

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่