วันที่ 17 ก.ค.66 ชีวิต ด.ญ. 8 ขวบ สุดรันทด! ผอ.โรงเรียนพาขอความช่วยเหลือ “ปวีณา” แม่ติดยาหลอกพาไปหาห้องเช่าก่อนนำไปทิ้งไว้ห้องน้ำร้านอาหาร ด.ญ.เดินตามหาแม่ไกลเป็นกิโลแต่ไม่เจอ พลเมืองดีสงสารโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะพามาพบครู พร้อมให้เงินเด็กติดตัว 300 บาท ด.ญ.เผยเคยถูกพ่อเลี้ยงใช้โซ่และสายไฟตีประจำเวลาเมา อีกทั้งใช้บุหรี่จี้ขาจนเป็นรอย แม่เห็นแต่ไม่ช่วยเหลือ!!

วันที่ 17 ก.ค.66 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ธัญบุรี ปทุมธานี นางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ และน.ส.ธาวีนี จันทร์เศรษฐี ครูประจำชั้นป.2 พาน้องเนย ด.ญ.วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า น้องเนย ถูกแม่ติดยาหลอกว่าจะพาไปหาบ้านเช่าก่อนพาไปทิ้งที่ห้องน้ำร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลอง 4 แล้วหลบหนีไป โดยพลเมืองดีพบเห็นน้องเนยเดินตามหาแม่ระยะทางเป็นกิโลเมตรอยู่ในคลอง 4 ช่วยแจ้ง ร.ต.อ.สุวิทย์ ใจกลางเมือง รองสวป. สภ.ธัญบุรี ก่อนที่จะพามาส่งครูที่โรงเรียน และยังให้เงินน้องเนยติดตัวอีก 300 บาท ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องเนยจึงพยายามติดต่อญาติ แต่ไม่รู้ว่าน้องเนยควรจะไปอยู่กับใครที่ไหนและจะได้เรียนหนังสือหรือไม่ จึงได้พาเด็กมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

น้องเนย (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 เล่าว่า “แม่กับพ่อเลี้ยงติดยา ก่อนหน้านี้อยู่ห้องเช่าย่านคลอง 8 และให้หนูเรียนที่โรงเรียนวัดนาบุญ เวลาที่พ่อเลี้ยงเมาโมโหก็จะทุบตีหนู และเคยเอาโซ่กับสายไฟตีที่ลำตัว เอาบุหรี่จี้ขาหนู แม่อยู่ด้วยแต่ก็ไม่ช่วย ไม่นานมานี้พ่อเลี้ยงหนีไป แม่ค้างค่าเช่าหลายเดือนจนต้องย้ายออกทำให้หนูไม่ได้ไปโรงเรียน เมื่อ 3 วันก่อนมาขออาศัยน้าอยู่ย่านคลอง 4 และมีปัญหากัน เช้านี้น้าให้เงินแม่มา 3 พันบาท และให้แม่ไปหาเช่าห้องอยู่ที่อื่น

จากนั้นแม่ก็พาหนูขี่จักรยานออกมาตามถนนในคลอง 4 บอกว่าจะพาไปหาห้องเช่า และพาหนูไปเข้าห้องน้ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลอง 4 พอหนูออกจากห้องน้ำมาก็ไม่เจอแม่กับจักรยานแล้ว หนูจึงเดินไปตามถนนเพื่อตามหาแม่แต่ไม่เจอ มีชาวบ้านสงสารจึงโทรแจ้งตำรวจให้มารับหนูและพาไปส่งกับผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ ตอนนี้หนูไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน ไม่มีใครติดต่อแม่ได้เลย และไม่รู้ว่าหนูจะอยู่ต่อไปยังไง”  ต่อมา นางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ และน.ส.ธาวีนี จันทร์เศรษฐี ครูประจำชั้นป.2 พาน้องเนย ด.ญ.วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ติดต่อป้าเด็กมาพบที่มูลนิธิปวีณาฯ  จากนั้นนางน้อย (นามสมมุติ) ป้าของน้องเนย ได้เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เล่าทั้งน้ำตาว่า น้องสาวติดยาอย่างหนักมาหลายปี ถูกสามีทิ้งไปตั้งแต่น้องเนย 2 เดือน ตนได้เลี้ยงดูหลานเหมือนลูกตั้งแต่นั้นมา ส่งเรียนจนถึงชั้นอนุบาล 2 จากนั้นน้องสาวมีสามีใหม่ติดยาเหมือนกัน มาทวงลูกจากตนบอกจะเอาไปเลี้ยงเองตนก็พยายามคัดค้านแต่สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะเขาเป็นแม่ กระทั่งวันนี้ได้รับการติดต่อจากครูก็ตกใจและรีบเดินทางมามูลนิธิปวีณาฯ ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเลี้ยงหลานแต่ก้กลัวว่าน้องสาวจะตามมารังควาญและพาลูกหนีไปขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย  หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี และนางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี เพื่อมอบหมายให้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พาป้าไปแจ้งความตามหาตัวแม่และดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงที่ทำร้ายเด็ก  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่พบเห็นเด็กแล้วไม่ดูดายพยายามหาทางช่วยเหลือแจ้งตำรวจ และร.ต.อ.สุวิทย์ ใจกลางเมือง รองสวป. สภ.ธัญบุรี ที่ไปรับน้องเนยมาส่งให้คุณครูที่โรงเรียน อีกทั้งยังให้เงินน้องเนยไว้ติดตัวอีก 300 บาท และขอบคุณนางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ น.ส.ธาวีนี จันทร์เศรษฐี ครูประจำชั้นป.2 ที่พาน้องเนยมาที่มูลนิธิปวีณาฯ โดยได้ประสาน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี ติดตามตัวแม่เด็กและดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง รวมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือน้องเนยโดยเร่งด่วนรวมถึงเรื่องหาโรงเรียนที่เหมาะสมกับพื้นที่อยู่อาศัยด้วย  ล่าสุดจากการประชุม โดยนางปวีณา ร่วมกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนาบุญ บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี และสอบถามความสมัครใจของน้องเนย บอกว่าอยากอยู่กับป้า ขณะที่ป้าเองก็มีความพร้อมที่จะดูแลหลานได้ จึงได้มอบน้องเนยให้ป้าไปดูแล ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ และบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี จะติดตามให้การช่วยเหลือและติดตามคดีต่อไป