มหาดไทยจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี “OTOP ไทย สู้ภัยโควิด-19” ภายใต้แนวคิด ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน เศรษฐกิจไทยพ้นภัยโควิด 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งเป้ามียอดจับจ่ายใช้สอยช่วยเหลือผู้ประกอบการ OTOP ในงานไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาท

 วันนี้ (14 ธ.ค. 64) เวลา 11.00 น. ที่ The Mitr-ting Room ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการแถลงข่าวงาน "OTOP ไทย สู้ภัยโควิด-19" โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาชุมชนและส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางโชติกา อัครกิจโสภากุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม คุณภาวินี ณ สายบุรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยหน่วยงานภาคี และสื่อมวลชน ร่วมงาน 

 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่นในการที่น้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงส่งเสริมให้พี่น้องคนไทยรวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มศิลปาชีพ โดยนำเอาภูมิปัญญาฝีไม้ลายมือที่บรรพบุรุษถ่ายทอด ผลิตเป็นงานหัตถศิลป์ หัตถกรรมมากมาย รวมถึงเป็นพระกรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงพระราชทานผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ นับเป็นการสืบสาน รักษา และต่อยอด แนวพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งรัฐบาลได้น้อมนำแนวพระราชดำริดังกล่าว โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยได้ร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ ที่เป็นภาคีเครือข่าย และบริษัท ประชารัฐ รักสามัคคี จำกัด ช่วยกันให้พี่น้องประชาชนได้รับการพลิกฟื้นนำเอาภูมิปัญญาของตนเองมารวมกลุ่มกันเป็นกลุ่ม OTOP เพื่อผลิตงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม เครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องประดับ และเสื้อผ้าต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว

นายสมคิด จันทมฤก กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานครั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนมีความตระหนักเป็นอย่างยิ่งสำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยทุกหน่วยงานที่ร่วมจัดงาน ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าทุกราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคน ต้องผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็มและต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมงก่อนการเข้าร่วมจัดงาน และสำหรับพี่น้องประชาชนผู้ร่วมชมงานต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 – 2 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ภายในงานและบริเวณพื้นที่รอเข้างานหรือพื้นที่รอคิว ซึ่งภายในงานมีบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้บริเวณต่าง ๆ อย่างเพียงพอ และมีการทำความสะอาดพื้นที่หรือบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน พร้อมทั้งมีการประชาสัมพันธ์มาตรการคำแนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้แก่ผู้เข้าร่วมงานให้ทราบเป็นระยะตลอดการจัดงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่