“ปวีณา” เตือนภัยให้ผู้ปกครองเตือนลูกหลาน อย่าหลงเชื่อ! หลอกทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีงานสบายที่ไหนจะได้เงินเยอะ ตกเป็นเหยื่อถูกซ้อม ให้อดข้าว หากทำยอดไม่ได้

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ผู้ปกครอง 6 คน จาก จ.ชลบุรี, จ.สระแก้ว, จ.นนทบุรีและ กทม. เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือลูกชายอายุ 15-16 ปี และเพื่อนรวมทั้งหมด 13 คน ถูกหลอกทางเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ไปทำงานเติมเงินเว็บพนันออนไลน์ที่กัมพูชา รยได้เดือนละ 25,000-30,000 บาท แลละจะได้เปอร์เซ็นต์จากการทำยอด แต่เมื่อไปถึงกับถูกบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน

ผู้ปกครองรายหนึ่ง เล่าว่า ลูกชายอายุ 15 ปี ได้โทรมาร้องไห้บอกว่าคอดถึงแม่ อยากกลับบ้าน หลังลูกได้รับการติดต่อชักชวนจะไม่บอกพ่อแม่และแอบเดินทางไปพร้อมเพื่อนๆ เพราะลูกเคยบอกว่าอยากทำงานและหาเงินให้ได้มากๆ มาช่วยพ่อแม่ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ตกลงไปทำงานเติมเงินออนไลน์ แต่กลับบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ ถ้าทำยอดตามเป้าไม่ได้ก็ถูกซ้อม เหมือนกับตกนรก

หลังเดินทางไปถึงเมืองสีหนุ ประเทศกัมพูชา จะถูกส่งไปทำงานในตึกและออกไปไหนไม่ได้ แต่ละวันต้องโทรหลอกคนจำนวนมาก ทำงานตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ถูกกักขัง ให้กินข้าวกับถั่วต้ม บางวันทำยอดไม่ได้ก็ไม่ได้กินข้าว และจะถูกฟาดด้วยไม้ ทำร้ายร่างกาย เงินค่าแรงก็ไม่ได้รับอ้างว่าหักเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ และพอใครจะออกก็จะถูกขายไปที่อื่นต่อเพื่อจะได้เงินนายหน้าอีก นอกจากนี้ยังถูกข่มขู่เรียกค่าไถ่ 50,000-100,000 บาท หากใครอยากจะกลับบ้าน

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และเวลา 18,30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ มอบหมายให้
พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รองผบช. ภาค8 หน.ชุดปฏิบัติการ PCT
พล.ต.ต. ธนิต ไทยวัชรมาศ ผบก.บก.สส.สตม.
พ.ต.อ. สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.บก.สส.สตม.
พ.ต.อ. สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม. เดินทางมาประชุมกับนางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ที่สนง.มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี และรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากแม่ของเหยื่อเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ผู้ปกครองที่มาร้องทุกข์ขอให้ช่วยลูกและเพื่อนรวมทั้งหมด 13 ราย แยกดังนี้

  1. จ.ชลบุรี ขอให้ช่วยลูกชายกับเพื่อน อายุ 15-16 ปี รวม 3 คน
  2. จ.สระแก้ว ขอให้ช่วยลูกชายอายุ 18 ปี และเพื่อนอายุ 16 ปี รวม 2 คน
  3. บางแค กรุงเทพฯ ผู้ปกครอง 3 ราย ขอให้ช่วยลูกชาย 3 คน อายุ 15-16-17 ปี ลูกสะใภ้และเพื่อนอีก 4 คน รวม 7 คน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งประชาสัมพันธ์พ่อ แม่ ผู้ปกครองให้เตือนบุตรหลานว่า ไม่มีงานที่ไหนจะสบายและได้เงินมากๆ หากหลงเชื่อเดินทางไปแล้วกลับจะมีแต่ปัญหา ต้องไปทนทุกข์อยู่ต่างแดน และเจ้าหน้าที่อาจจะช่วยไม่ได้ทุกคน

ติดตามอ่านข่าวทุกประเด็นตามช่องทางได้ที่

https://www.instagram.com/songkhaodedthailand/

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.facebook.com/groups/www.songkhaodedthailand

https://www.tiktok.com/@songkhaodedthailand?is_from_webapp=1&sender_device=pc

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

ส่งข่าวเด็ด

ตรงข่าว กระชับ ฉับไว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่