เมื่อเวลา 00.30.น. วันที่ 30 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย รองผก.สอบสวน สภ.คลองหลวงได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้ขับพุ่งตกคลองทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดแผลหลายราย เหตุเกิดเหตุคลองระพีพัฒน์ คลองสาม (ตรงข้ามวัดพยอม) หมู่ 16 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง แพทย์เวรนิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเจ้าหน้าที่อาสาคลองหลวงเมืองใหม่และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ม.16 ต.คลองสาม เจ้าหน้าที่พบรถตู้โดยสาร สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ สภาพรถพลิกคว่ำพังยับจมอยู่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในรถตู้ออกมาด้วยความทุลักทุเลพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย และพบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายสมนึก (คนขับรถตู้) อยู่บ้าน ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 2.นายณัฐพงษ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านม.3 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร 3.นางสาวกมลรัตน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านม.4 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร 4.นางสาวภัสรา อายุ 28 ปี อยู่บ้าน ม.2 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร
จากการสอบถามนายสุริยา อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตและได้รับบาดเจ็บแขนขวา ให้การว่า มีรถตู้โดยสารอีกคันจะวิ่งรับผู้โดยสารเดินทางไปจังหวัดสกลนครซึ่งได้รับตนเองจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อจะเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ จ.สกลนคร มีผู้โดยสาร 9 คนและจะต้องไปรับผู้โดยสารอีกที่คลองสาม และเมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณปั๊ม ปตท. คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ปรากฏว่ารถตู้โดยสารเกิดหม้อน้ำแตกจึงจอดที่ปั๊มดังกล่าวและทางคนขับได้ไปติดต่อทางนายสมนึก ซึ่งเป็นคนขับรถตู้อีกคันที่จอดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าวเพื่อว่าจ้างให้ไปส่งผู้โดยสารที่ จ.สกลนคร แทนรถตู้ที่เสีย จากนั้นก็ขับมารับผู้โดยสารอีกคนรวมเป็น 11 คนรวมคนขับด้วย ขณะที่ขับมาตรงทางแยกจุดเกิดเหตุจู่ ๆ คนขับเกิดเบรกกระทันแล้วรถวิ่งตกคลองทันทีเร็วมากตนเองและผู้โดยสารคนอื่นๆ พยายามตะเกียกตะกายออกมาจากรถเพื่อหนีตายซึ่งจากการสังเกตเห็นคนขับรถตู้คันที่ตกคลองนั้นเห็นว่าอยู่ในอาการไม่ปกติเหมือนคนเมาค้างพูดจาไม่รู้เรื่องเลย
ด้านนายเสงี่ยม อายุ 53 ปี ผู้โดยสารที่รอดชีวิตอีกคน เล่าว่า รถตู้คันแรกที่นั่งมาเกิดเสียจึงมาจอดที่ปั๊มน้ำมันที่คลองสามพอดีเจอคนขับรถตู้อีกคันได้เข้ามาเสนอตัวเพื่อขอขับไปส่งเองทั้งที่ไม่รู้จักกับคนขับรถตู้คันแรกแต่อย่างใดและสังเกตเห็นอาการเหมือนคนไม่เต็มและมีอาการเหมือนคนเมาก็นึกในใจแต่ไม่กล้าขัดจึงปล่อยเลยตามเลยและก็ได้จ่ายเงินค่ารถไปแล้วคนละ 900 บาท
พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นสอบถามทราบว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวนมากันทั้งหมด 11 คนเพื่อจะไปส่งที่ปลายทางคือ จ.สกลนคร ซึ่งพอมาถึงจุดเกิดเหตุคนขับรถตู้คงไม่ชิ้นเส้นทางดังกล่าว จึงทำให้รถตกลงไปในคลองโดยผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายและบาดเจ็บ 7 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปผ่าชันสูตรศพถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติส่วนคนเจ็บอีก 7 คนเจ้าหน้าที่นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรอบบริเวณเพื่อหาสาเหตุที่รถตกคลองอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่