เมื่อเวลา15.00น วันที่ 18 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครเหยี่ยวเวหาปทุม ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือมีงูอยู่ภายในบ้าน บริเวณเลขที่62/413 ม.หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งเขตบึงบอนตำบลคลองเจ็ดอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี
หลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลบึงบอน อาสาสมัครกู้ภัยคลองหก ที่มีความชำนาญในการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น
พบนางสาววรัญญาอายุ 33 ปีเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดั่งกล่าว ชี้จุดพบงูโดยได้พาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไปยังที่ซ่อนของงูโดยไม่ทราบว่างูที่มุดเข้าไปในบ้านนั้นไม่ทราบว่าเป็นชนิดไหน โดยได้บอกกับกู้ภัยว่าเป็นงูขนาดใหญ่สีดำแสงมันแวววาวหรืออาจจะเป็นงูสิงแต่ก็ไม่แน่ใจ โดยก่อนเกิดเหตุในขณะที่พบงูได้ถ่ายรูปไว้ทันโดยยืนยันว่าน่าจะเป็นงูจงอาง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ใช้อุปกรณ์ในการจับงูโดยการคาดว่างูต้องมุดเข้าไปในพาเลทเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่อับโดยปกติของงูแล้วหากเข้าไปในมุมอับสัญชาตญาณของงูเป็นที่ที่อยู่แล้วปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครใช้อุปกรณ์รายการจับงู ใช้เวลา 30 นาที สามารถจับเป็นที่เรียบร้อยวัดความยาวประมาณ 2 เมตร จากการสอบถาม นางสาววรัญญาเจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ตัวเองอาบน้ำเสร็จ มีน้องสาววิ่งมาบอกด้วยความตกใจมีงูเข้ามาในบ้าน เกือบฉก เพราะในขณะเกิดเหตุก็ได้ถ่ายรูปไว้คิดในใจว่าน่าจะเป็นงูสิงเพราะ ในขณะนั้นกำลังปูหญ้าเทียมภายในบริเวณบ้าน หลังจากว่ามีงูเข้ามาในบ้านก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็โทรแจ้งให้กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ขอบคุณมากๆ
ทางด้านนายมนตรีอายุ 44 ปีเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลบึงบอนเล่าว่า งูที่จับได้คืองูเห่าตลาน เป็นงูไม่มีพิษไม่เป็นอันตรายแต่ใดๆ หลังจากที่รับแจ้ง ว่า มีงูจงอางเข้าบ้านก็รีบมาทันทีเลย หลังจากที่จับแล้วก็จะเอางูนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่