เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 30 มกราคม 2565 พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูลสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณชุมชนเลียบคลองเส้นทางมุ่งหน้าวัดแสงสรรค์ ซอยถนนรังสิตนครนายกที่31หมู่ที่ 6 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้รายงาน ผู้บังคับบัญชาให้ได้รับทราบภายใต้อำนวยการ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต ในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือและได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน5 คัน และรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 2 คันจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันเป็นแนวยาวตลอดเลียบคลองกว่า10หลังคาเรือน ต้นเพลิงมาจากบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งติดกับร้านซ่อมรถ จยย. ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ซึ่งกำลังโหมกระหน่ำ จำพวกไม้ ซึ่งกำลังมีกลุ่มควัน และเปลวไฟ ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านใกล้กันต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงสำเร็จใช้เวลา 1ชั่วโมง หลังจากเพลิงสงบ พบพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายได้แก่ ของเครื่องใช้ส่วนตัวภายในบ้านตลอดจนเอกสารต่างๆของผู้พักอาศัยชุมชนเลียบคลอง นอกจากนี้ยังพบรถมอเตอร์ไซค์แบบตุ๊กๆ ถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งคัน รวมแล้วเสียหายเพลิงไหม้นับ 4หลังคา ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจนมอดเป็นเถ้าถ่าน
จากการสอบถามนายนิกรอายุ 25 ปีเปิดเผยว่า กำลังจะกล่อมลูกนอน และให้ลูกกินนม แล้วก็พักผ่อน มีเด็กคนหนึ่งได้วิ่งมาบอกตนว่าบ้านไฟไหม้ และไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดที่บ้านถูกไฟไหม้นั้นมีคนเดินเข้า เดินออก สักพักนึงก็มีเด็กวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้แล้ว เพราะบ้านที่ไฟไหม้นั้นก็ไม่มีคนอยู่
ทางด้าน นางสาวญานิกา อายุ27ปี เปิดเผย คล้ายกลิ่นว่าไหม้สายไฟในบ้านที่ไฟไหม้ บ้านก็ไม่มีคนอยู่แต่บ้านข้างๆก็มีคนเข้าออกตลอดเวลาซึ่งในระหว่างที่ไฟไหม้นั้นกำลังจะตื่นนอนพักผ่อน หลานได้ตื่นเป็นคนแรกรีบบอกตนว่าไฟไหม้ ส่วนเอกสารเสื้อผ้าเงิน ทรัพย์สินถูกไฟเผาวอดเสียหายคากองเพลิงหมดแล้วเหลือเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นที่ใส่อยู่ตอนนี้
เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกร์รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้าน และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ. ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป
: บุญส่ง วงค์แสง ภาพข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่