เมื่อเวลา 07.20น.วันที่ 13 เมษายน 2565 ร.ต.ท.รังสรรค์ ห่วงรัก รองสว.สอบสวนสภ.สวนพริกไทย รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่143/4 หมู่บ้านเเห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพื้นที่ข้างเคียงรวม5คัน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์2ชั้นปลูกติดกัน บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านหลังริมที่ประกอบกิจการซ่อมรถจยย.ทำให้มีรถจยย.และอะไหล่บริเวณหน้าบ้านจำนวนมาก ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในบ้านและลุกไหม้อย่างรวดเร็วทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่พบชาย1ราย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงทราบชื่อนายอนุรักษ์ กระโดดลงมาจากตัวบ้านชั้น2 ได้รับบาดเจ็บถูกอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำตัวส่งรพ.กรุงสยามเซนต์คารอส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้อง ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงโดยใช้เวลาประมาณ1ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่งผลให้บ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมดบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย1หลัง
สอบสวนเบื้องต้นนายบุญเลิศ อายุ75ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุภายในบ้านอยู่ด้วยกัน5คน มีตนเองลูกชาย ลูกสะใภ้และหลาน2คน โดยเพลิงเกิดขึ้นมาจากภายในบ้านอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงเดินออกมาจากตัวบ้านก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้บ้านทั้งหลังจนหมด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่มาให้ความช่วยเหลือก็ได้ตะโกนบอกเขาว่าช่วยด้วยช่วยด้วย ซึ่งในขณะเกิดเหตุก็เพิ่งนอนอยู่ในบ้านซึ่งไหม้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทันตั้งตัว
นางสาว ปรียาภร อายุ 39 ปี รปภ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กำลังจะมาเข้าเวร เห็นแม่เด็กแล้วก็แฟนของเขาวิ่งขอความช่วยเหลือ พร้อมกับตาแก่ๆคนหนึ่ง เพราะในระหว่างนั้นตัวเองก็เข้าไปไม่ได้เนื่องจากประตูล็อค เห็นร้องตะโกนบอกช่วยด้วยช่วยด้วย ไฟได้ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วและได้ยินเสียงระเบิดดัง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลเพราะในขณะเกิดเหตุนั้นก็ช่วยเหลือเขาให้เขาเหยียบบ่าตัวเองข้ามประตูรั้วบ้านออกมาแต่ตัวเขาก็ได้รับบาดเจ็บ

ติดตามอ่านข่าวทุกประเด็นตามช่องทางได้ที่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่