วันเสาร์ที่ 3 ก.ย.65 เวลา 01.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมทีมงานเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ รับเหยื่อ 3 ราย ที่ถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย โดยไดัรับการประสานงานจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมทั้งส่งข้อมูลการเดินทางว่า เหยื่อทั้ง 3 ราย จะเดินทางกลับมาในกลางดึก
จากนั้นนางปวีณา ได้ประสานตำรวจ ตม. และตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปรับเหยื่อทั้ง 3 ราย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหยื่อ 3 ราย ที่เพิ่งกลับมามีสภาพอิดโรย และบางคนมีร่างกายที่บอบช้ำ เนื่องจากหลังแก๊งคนจีนในฟิลิปปินส์ได้นำเหยื่อทั้ง 3 ราย ไปปล่อยทิ้งบนภูเขาที่ห่างไกลออกไป และเหยื่อต้องเดินลงจากเขาใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง ก่อนจะมาเจอชาวบ้านและเหยื่อขอใหช่วยพาส่งตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะพาไปส่งสถานทูตไทยในฟิลิปปินส์
ซึ่งขณะนี้มีเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ รวม 7 ราย
เช้าวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.65 นางปวีณา ได้ประสาน นายแพทย์ศราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาเหยื่อทั้ง 7 ราย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธัญบุรี เนื่องจากเป็นห่วงสุขภาพของทั้ง 7 คน และห่วงอาการที่บาดเจ็บ เพราะบางคนยังมีอาการบอบช้ำตามร่างกาย โดยเฉพาะ 3 คน ที่เพิ่งกลับมา
และวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.65 นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก. ภ.จว.ชัยนาท หัวหน้าชุด TICAC ภาค 1 นำชุดพนักงานสอบสวนมารับแจ้งความและสอบปากคำ พร้อม พมจ.เล็ก
เหยื่อทั้ง 7 คน ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
สรุปการช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 7 ราย ดังนี้
วันพุธที่ 24 ส.ค.65 พี่สาวร้องมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือน้องสาวกับแฟน ถูกนายหน้าคนไทยที่เปิดเฟซบุ๊กโฆษณาหลอกไปทำงานเป็นแอดมินที่ประเทศฟิลิปปินส์ งานดี เงินเดือนสูง2-30,000 บาท แต่เมื่อเดินไปถึงกลับถูกบังคับให้สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กและไอจีปลอมหลอกลวงคนไทยลงทุนบิทคอยน์ เมื่อทำยอดไม่ได้ก็ถูกทำร้ายร่างกาย จับแก้ผ้าถ่ายคลิป ใช้ไฟฟ้าช็อต ซ้อมทรมาน และกักขังให้อดข้าวอดน้ำ พร้อมเรียกค่าไถ่ตัวคนละ 1 แสนบาท

วันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค.65 นางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาพี่สาวเหยื่อ 2 ราย เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
วันจันทร์ที่ 29 ส.ค.65 พี่สาวพาน้องสาวกับแฟนเข้าพบนางปวีณา หลังเพิ่งไถ่ตัวได้เดินทางกลับมา ขอให้ช่วยเหลือคนไทยอีก 3 คน ที่ยังถูกกักขังอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์
วันอังคารที่ 30 ส.ค.65 นางปวีณา พาเหยื่อเข้าพบและประชุมกับ นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โดยเหยื่อทั้ง 2 รายได้เข้าให้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการบังคับ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์
วันพุธที่ 31 ส.ค.65 กรมการกงสุล ได้แจ้งนางปวีณา ว่าได้ช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 3 คนแล้ว ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานทูตไทยในฟิลิปปินส์ เบื้องต้นสถานทูตได้จัดหาที่พักและอาหารระหว่างที่รอการประสานงานกับตำรวจฟิลิปปินส์ และตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ เกี่ยวกับการพำนักในฟิลิปปินส์ หากดำเนินการเรียบร้อยจะส่งกลับไทยทันที ซึ่งขณะนี้เหยื่อทั้ง 3 ราย ยังคงมีอาการหวาดกลัวอยู่ และจะประสานข้อมูลกับมูลนิธิปวีณาฯ ต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.65 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวจ.ชลบุรี หญิงไทยอีก 1 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อไปทำงานหลอกให้คนไทยลงทุนบิทคอยน์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ถูกข่มขู่ทำร้าย จับแก้ผ้าถ่ายคลิปแบล็กเมล์ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ต้องการดำเนินคดีกับเอเย่นต์ที่โฆษณาในเฟซบุ๊กหลอกไปทำงาน และขอให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย เนื่องจากแก๊งคนจีนที่ฟิลิปปินส์อ้างมีเครือข่ายเป็นคนไทยหลายอาชีพข่มขู่ถ้าแจ้งตำรวจจะตามไปเอาชีวิตทั้งครอบครัว
วันศุกร์ที่ 2 ก.ย.65 เหยื่อสาวอีก 1 คน จากจ.สมุทรปราการ ที่ถูกหลอกไปทำงานฟิลิปปินส์และไถ่ตัวกลับมา เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ขอช่วยดำเนินคดีเอเย่นต์และคุ้มครองความปลอดภัย
เวลา 01.00 น. วันที่ 3 ส.ค.65 ปวีณา พาเหยื่อที่ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ 4 ราย ไปรับเพื่อนอีก 3 ราย ที่มูลนิธิปวีณาฯ ประสาน นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ นายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยเหลือจนได้บินกลับจากฟิลิปปินส์มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทุกคนสวมกอดกันด้วยความดีใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังได้รับอิสรภาพเดินทางกลับมาบ้านเกิด

กระทรวงการต่างประเทศ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ หากมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามที่แรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ยินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ โดยสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/groups/www.songkhaodedthailand

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

https://lin.ee/2mwTIpT

ตรงข่าว กระชับ ฉับไว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมทีมงานเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ รับเหยื่อ 3 ราย ที่ถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย

ส่งข่าวเด็ด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่