โดยมีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ชัด ขณะคนร้ายลักทรัพย์ เป็นรถจักรยานยนต์ สีขาว ทะเบียน สระบุรี ที่ผู้เสียหายจอดไว้หอพักแห่งหนึ่งภายในซอยมาลีแมนชั่น ม.1ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หายไปเมื่อวันที่ 20ตุลาคม2565 ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองห้า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
จากกรณีเพจเฟสบุ๊ค “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย2คนใช้รถจยย.เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุลักทรัพย์รถจยย.สีขาว ทะเบียน สระบุรี โดย น.ส.สิริฉัตร อายุ 21ปี ผู้เสียหายจอดไว้หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยมาลีแมนชั่น ม.1ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทราบหาย20ตุลาคม2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรคลองห้า จังหวัดปทุมธานี พร้อมทั้งเขียนข้อความให้ทุกคนระวังภัย ระวังภัย!!! ตอนนี้รถจักรยานยนต์หายบ่อยเดี๋ยวจะทยอยลงคลิปวงจรปิดเพื่อให้เพื่อนๆช่วยแจ้งเบาะแสกันสิ่งที่จะช่วยป้องกันได้คือ ล๊อคให้มากกว่า1ขั้นตอน จอดในที่จอดรถ ล๊อคคอ ล๊อคดิสเบรค คล้องโซ่ ติดตั้งสัญญาณกันขโมยจอดในจุดที่มีกล้องวงจรปิด และอย่าลืมดึงกุญแจออกจากเบ้ากุญแจ หลังทราบเรื่องจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ
ล่าสุดวันนี้ 31 ตุลาคม2565เวลา 17.30น. จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.คลองห้า จึงสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ภายหลังทราบเรื่องคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ โดยเกิดเหตุเป็นหอพักให้เช่าดังกล่าว หลังจาก น.ส.สิริฉัตร อายุ 21ปี จอดรถจยย.ทะเบียนสระบุรี ล๊อคคอไว้ที่ลานจอดรถหน้า โดยกล้องวงจรปิดของวันที่ 19 ตุลาคม2565 เวลาประมาร18.00น.และทราบหายเวลา 06.00น. ของวันที่ 20ตุลาคม2565 โดยจากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายจำนวน2คน ใช้รถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาที่ลานจอด ก่อนที่1ใน2 คนร้าย จะลงมาที่รถจักรยานยนต์ ของผู้เสียหาย ก่อนทำลายเบ้ากุญแจ แล้วขับหลบหนีไปพร้อมกัน

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.คลองห้า หลังเกิดเหตุ จึงได้ พ.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ รื่นนาค สว.สส.ฯ พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.คลองห้า ให้ไปตามหากล้องวงจรปิด ที่ อบต.คลองหก และตามเส้นทางต่างๆ เพื่อใช้เป็นเบาะแส ในการติดตามคนร้าย ที่ขับหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ติดตาม กล้องจากหอพัก ไปจนถึงถนนสายรังสิต-นครนายก คลองแปด และคนร้ายขับมุ่งหน้าต่อ ไปทางคลองเก้า ถนนสายธัญ-ลำลูกกา จนกระทั้งทราบตามคนร้ายเป็นชาย 1 คน เพราะอยากให้ตำรวจจับกุมมาให้ได้ไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก ซึ่งรถจยย.ตนเองออกให้ลูกสาวเพิ่งผ่อนหมดและคิดว่าลูกจะใช้ไว้ขับไปเรียนจนสำเร็จการศึกษาแต่ก็ต้องมาถูกลักทรัพย์ไป ส่วนครอบครัวตนเอง ได้เงินมาก็แสนจะเหน็ดเหนื่อยอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาให้ได้

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เป็น ชาย 2 คน และ หญิง 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ สีขาว ทะเบียน สระบุรี ที่หอพัก ซ.มาลีแมนชั่น ม.1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้รายงาน
วันนี้ ทาง พ.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ รื่นนาค สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.วินัย บังเกิด รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ณฐชัย ไชยปลื้ม รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.อภิเดช สมบัติ รอง สว.สส.ฯ พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.คลองห้า ได้ร่วมกับ สภ.ลำลูกกา กก.2 บก.สส.ภ.1 และ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันสืบสวนในคดีนี้ ผลการสืบสวน มีความคืบหน้าดังนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ จุดเกิดเหตุ ไปจนถึงจุดที่คนร้ายพากันไปจอดรถ หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ม.13 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เวลาประมาณ 06.36 น. พบมีรถยนต์ สีบอร์น จำนวน 1 คัน ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ขับมาจอดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์ตามที่ปรากฏในกล้อง จนทราบว่าเป็นรถของนายมานะ ซึ่งมีที่พักห่างไปจากจุด ที่คนร้ายพากันมาจอดรถไม่ไกลมากนัก จึงได้สอบถามนายมานะฯ(เจ้าของรถเก๋ง) ยืนยันว่าเป็นเจ้าของรถคันตามภาพวงจรปิดดังกล่าว เมื่อตรวจสอบดูแล้ว พบว่าคนร้ายที่เป็นคนขับรถยนต์ที่ลงจากรถ ทราบชื่อคือ นายกล้า หรือบุญนำ ซึ่งลงจากรถมานั่งรออยู่ที่โต๊ะหินอ่อนหน้าร้าน ส่วนชายอีกคนคือนายสิวชัยหรือกอล์ฟ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว เบาะสีแดง มาจอดด้านหน้ารถยนต์คันดังกล่าว พร้อมกับ มี น.ส.สิรินพร หรือแอม ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ สีเข้ม มาจอดด้านหน้ารถเก๋งด้วยเช่นกัน ประมาณ 10 นาที คนร้ายทั้งสาม ได้พากันขับรถทั้งสามคัน ออกไปหน้าร้าน และสอบถามนายมานะฯ (เจ้าของรถเก๋ง) ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 21.00 น. นายสิวชัย (หรือกอล์ฟ) ได้มาขอยืมรถตนไปใช้ตามปกติ ตนจึงได้ให้ไป จนกระทั่งต่อมาวันที่ 20 ต.ค.65 เวลาประมาณ 12.00 น. นายสิวชัย (หรือกอล์ฟ) ได้นำรถมาคืน โดยไม่ได้แจ้งว่านำไปใช้อะไร

 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองห้า และสภ.ลำลูกกา ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสิวชัย (หรือกอล์ฟ) ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต” ทางเจ้าหน้าจึงได้ซักถามรายละเอียดในคดีนี้ โดยนายกอล์ฟฯ รับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถทรัพย์กับคนร้ายอีก 3 คนในคดีนี้ ได้แก่ 

จับแล้วคือ 1.นายสิวชัย (หรือกอล์ฟ) ที่อยู่ หมู่ที่ 12 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 593/2565 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ” ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนชื้นไป,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้น ” และได้ตรวจยึดของกลางที่ร่วมใช้ในการก่อเหตุ ประกอบคดีดังนี้ 1.รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน 2. เสื้อยืดแขนยาวแบบมีฉูดสวมหัว ลายการ์ตูนด้านหน้า จำนวน 1 ตัว และหมวกกันน็อคเต็มใบ สีดำ ที่คนร้ายใช้สวมใส่ก่อเหตุ อีกจำนวน 5 ใบ ภายหลังสอบสวนและทำประวัติ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ประกอบคดี และขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน และเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วนคนร้ายที่ยังหลบหนีมี 2.น.ส.แอม (หรือสิรินพร) อยู่หมู่ที่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
3.นายกล้า (หรือบุญนำ) อยู่หมู่ที่ 13 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และ 4.นายโก๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง
(มีเสียงของ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.คลองห้า)
ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี 0891223132

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

ปทุมธานี ตำรวจตามรวบแก๊งลักรถได้แล้ว1เหลืออีก3 พร้อมออกหมายจับที่เหลือแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่