เมือวันอังคาร ที่ 15 พฤศจิกายน 2565 อาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ฐานคลองหลวงเมืองใหม่ นำกำลังพร้อมทีมงานอาสาสมัครลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือคุณย่าโดยมีสภาพนอนติดเตียง และมีบาดแผลกดทับ ที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งสภาพบ้านหลังดังกล่าวเป็นลักษณะพื้นที่เช่าอาศัย สภาพผุพัง โดยพบมีคุณย่าและหลานสาววัย12ปี อยู่กัน2คน แต่ยังมีชาวบ้านใกล้เคียงยังคอยให้การช่วยเหลือ ผลัดหมุนเวียนกันมาดูแลบ้าง

ในการลงพืื้นที่ให้การช่วยเหลือครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากคุณย่านั้นได้เกิดเหตุลื่นล้ม ไม่สามารถเดินต่อได้อีก และด้วยที่บ้านมีฐานะยากจน ทำให้สภาพความเป็นอยู่ขาดแคลนหลายอย่าง โดยคุณย่ายต้องอาศัยนอนกับพื้น ทำให้เกิดแผลกดทับ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีหลานสาววัย12ปีให้การดูแล คอยหาข้าวหาน้ำให้ ซึ่งรายได้แต่ละเดือนก็ได้มาจากเบี้ยยังชีพคนชรา และหลานสาวซึ่งชื่อน้องมายด์ น้องมายด์เป็นเด็กขยันหลังเลิกเรียนหรือวันหยุดจะออกไปหารับจ้างพิเศษ เอาเงินมาจุนเจือเลี้ยงปากท้องตัวเองและดูแลคุณย่า รวมๆรายได้แต่ละเดอืนก็พันกว่าบาท ทำให้ไม่พอในค่าใช้จ่ายต่างๆ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวอาสามัครได้รับบริจาคเตียงผู้ป่วยจากผู้ใจบุญ จึงได้นำเตียง, ข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์ทำแผล ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ พร้อมเงินสดจำนวนนึง ที่ได้รวบรวมมาจากการบริจาคของประชาชน เป็นตัวแทนนำมามอบให้น้องมายด์เพื่อไว้ใช้ดูครอบครัว โดยหลังจากนี้หวังว่ายังคงมีหน่วยงานต่างๆ ที่พอให้การช่วยเหลือได้ เข้าช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระกันต่อไป…..
ผู้ประสานงานคุณอี๊ดโทร 061-8697252

นายณรงค์ศักดิ์ หิรัญหลวง ภาพ/ข่าว

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

https://www.instagram.com/songkhaodedthailand/

จ.นครนายก ร่วมด้วยช่วยกัน มอบเตียงช่วยเหลือคุณย่านอนติดเตียง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่