เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง.ผกก.1 บก.ทล.พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง,ร.ต.ท.อัสนี ศรีจันทร์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาย-หญิง จำนวน19 คน และรถยนต์นั่งสามตอน สีขาวติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลขหมวดจังหวัด กำแพงเพชร จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ บริเวณกม.54-55 ถนนพหลโยธิน (ขาออก) ทล.1 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
ด้าน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่า ปัจจุบันมีการลักลอบของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมากซึ่งแต่ล่ะครั้งก็จะนำขึ้นรถต่างๆโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็จับกุมได้อย่างต่อเนื่องเช่นกันโดยเคสนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.32 ถนนสายเอเชีย (ขาเข้า) จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข หมวดจังหวัด กำแพงเพชร ขับขี่ผ่านมาด้วยความเร็วและและหวาดเสียว อาจจะก่อนให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้ทาง และสังเกตได้ว่ารถยนต์มีน้ำหนักที่ด้านท้ายรถมากกว่าปกติ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตาม ระยะทางรวมประมาณ 5 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าว เร่งเครื่องพยายามหลบหนีและใช้ความเร็วสูง ไม่ยอมหยุดจอดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.54-55 ถนนพหลโยธิน (ขาออก) ถนนพหลโยธิน ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นผู้ขับขี่เป็นชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ใส่เสื้อสีดำกางเกงยีนส์ขายาว ได้เปิดประตูรถยนต์ฝั่งผู้ขับขี่ และวิ่งหลบหนีข้ามถนนพหลโยธิน 8 เลน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามไปข้ามถนนไปและสั่งสัญญาณเสียงให้หยุดวิ่ง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมหยุด จากนั้นชายเสื้อดำได้กระโดดเข้าที่ป่าหญ้าข้างทาง และอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบพร้อมกับได้แสดงความบริสุทธิ์ใจพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง โดยผู้ถูกจับนั่งโดยสารมาในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าว จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา ให้การยอมรับว่า เมื่อประมาณ วันที่ 31 มกราคม 2566 ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทยโดยต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละประมาณ 18,000 บาทและบางคนยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายในการเข้ามาและจะมีนายหน้าเป็นคนจัดสรรเรื่องค่าใช้จ่ายทีหลัง หลังจากถึงที่หมายปลายทาง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 19คน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่