เมื่อเวลา 07.59 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ที่ศาลหลังเมืองปทุมธานี ตำบลบาลปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธี อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลังเมืองลงประดิษฐาน ณ ศาลหลังเมืองปทุมธานี โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ร่วมพิธี
สำหรับพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ พระครูปลัดสุวัฒน์ วิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นำประกอบพิธีฯ โดยนายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและประธานในพิธีฯ เป็นผู้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นกล่าวคำขอขมาและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีลงประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมืองปทุมธานี ผู้อัญเชิญประกอบด้วย นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อัญเชิญพระพุทธรูปประจำศาลหลักเมืองปทุมธานี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัด อัญเชิญองค์พระสยามเทวาธิราช พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อัญเชิญกรอบรูปพระสยามเทวาธิราช ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต อัญเชิญพระกาฬไชยศรี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง อัญเชิญพระคลัง และนางผ่องพรรณ นาเอก เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี เชิญธูปเทียนแพ จากห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เมื่อขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เคลื่อนขบวนจากศาลากลางจังหวัดปทุมธานีมาถึงศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้เวียนทักษิณาวรรตรอบศาลหลักเมือง จำนวน 3 รอบ ก่อนอัญเชิญพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นประดิษฐาน ในการนี้มีคณะรำมอญจากสมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายรามัญ จำนวน 30 คน ร่วมรำมอญถวายศาลหลักเมืองในพิธีดังกล่าวด้วย จากนั้นได้เปิดให้ส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันถวายพวงมาลาและกราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อายุ 58 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังรับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จากโรคมะเร็ง ได้พิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน แขวง อนุสาวรีย์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนที่ท่านจากไปได้สั่งเสียไว้ให้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลังเมืองลงประดิษฐาน ณ ศาลหลังเมืองปทุมธานี สำหรับผลงานโดดเด่น ที่หลายคนรู้จัก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า จากเหตุการณ์ช่วยเหลือ ทีมฟุตบอลเด็กชื่อว่าทีมหมูป่า เด็ก และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ออกมาอย่างปลอดภัย ที่จ.เชียงราย ในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ที่หลายคนให้การยกย่อง ว่าสามารถบริหารสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี จนทำให้ทีมนักฟุตบอล “หมูป่า” 13 ชีวิต รอดปลอดภัย นอกจากนี้ ยังเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในปี พ.ศ. 2564 จนถึงปัจจุบัน และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ทางจังหวัดปทุมธานียังได้นำพวงมาลาดอกไม้ซึ่ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมถวายจิตอธิษฐานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ก่อนเสียชีวิต มาร่วมถวายสักการะในพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีในวันนี้ด้วย
นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากระหว่างที่ศาลหลังเมืองปทุมธานีปรับปรุงซ่อมแซม โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้ป่วยและรักษาตัวอยู่นั้น ก่อนท่านเสียได้บอกเป็นข้อความว่า ได้โปรดอัญเชิญมาสู่ในที่ของท่าน โดยท่านได้อธิฐานพวงมาลา แล้วฝากผมมาทำหน้าที่แทน จัดได้มีพิธีในวันนี้ ประกอบกับวันนี้เป็นวันดีศรีมงคลเป็นวันครูวันพฤหัสบดี เป็นฤกษ์ยามดีที่พระคุณเจ้าพระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) จ.ปทุมธานี ได้ดูแลพิธีการอัญเชิญโดยมี 1.พระพุทธรูปที่ประจำที่ศาลหลังเมืองปทุมธานี 2.พระสยามเทวาธิราช 3.พระกาฬไชยศรี 4.พระคลัง และ 5.กรอบรูปพระสยามเทวาธิราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดปทุมธานี โดยได้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กราบไหว้สักการะ บูชาเป็นสิริมงคล โดยมีท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ได้รวบรวมปัจจัยมาดำเนินการปรับปรุงให้สวยงาม
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ถือว่าเป็นควาสูญเสียของพี่น้องชาวปทุมธานี เพราะว่าโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการทำร่วมกัน ระหว่างข้าราชการท้องถิ่นกับข้าราชการประจำ โดยการนำของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี และมีโครงการใหญ่ ๆ ที่กำลังจะรองรับความเจริญเข้ามาในจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะโครงการสวนสัตว์ โครงการรถไฟฟ้าโมโรเรล ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการสูญเสียบุคลกรที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้นำของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งท่านมีแนวคิดหลายสิ่งหลายอย่างเป็นที่น่าเสียดาย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านด้วยครับ.

ติดตามผลงานอ่านข่าวเพิ่มเติมตามช่องทางคลิก!!

https://www.instagram.com/songkhaodedthailand/

https://twitter.com/songkhaoded

https://www.linkedin.com/in/songkhaoded-channel-undefined-867125252/

https://www.tiktok.com/@songkhaoded?lang=th-TH

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg