กรุงเทพฯ วันที่ 23 ก.ค.66 “ปวีณา” ลงพื้นที่มีนบุรี ช่วยสาวมุสลิม เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ เลี้ยงแมวกว่า 200 ตัว ประสบปัญหาค่ารักษาแมวป่วย บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ต้องติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่ง จึงร้องขอ “ปวีณา” ช่วยประชาสัมพันธ์ผู้มีจิตศรัทธาและคนรักแมวช่วยเหลือค่ารักษาแมวป่วยบาดเจ็บ   สืบเนื่องจากพลเมืองดีแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ตนเองเป็นคนรักแมวและเพิ่งไปรับแมวจากเจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ มาเลี้ยง 1 ตัว จากการติดตามทางเพจพบว่า เจ้าของเพจเป็นคนรักแมว และมักจะมีคนนำแมวมาทิ้งให้เลี้ยงจำนวนมาก ประกอบกับเวลาเจ้าของเพจไปไหนมาไหนพบเห็นแมวที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ถูกทำร้าย หรือมีทางผู้ติดตามเพจแจ้งมาก็จะไปช่วยเหลือนำไปรักษาจนมีแมวอยู่ในความดูแลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้รวมแล้วกว่า 200 ชีวิต ซึ่งทางเจ้าของเพจติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่งในการรักษาพยาบาลแมว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ โดยนางวันทนา เล่าว่า ตนมีอาชีพขายของตามตลาดนัด และไลฟ์สดขายของหลายอย่าง อาทิ แว่นตา ส้มโอ และอื่นๆ ก่อนหน้านี้ตนมีแมวที่เลี้ยงไว้เพียง 8 ตัว ไม่เดือดร้อนอะไร ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีคนนำแมวมาทิ้งจำนวนมาก และเวลาที่ตนไปไหนมาไหนพบเห็นแมวจร แมวที่ถูกรถชน หรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกจากที่สูง ถูกเหล็กเสียบขา ก็จะนำมารักษาจนหายและเลี้ยงดูต่อทำให้ปัจจุบันมีแมวที่เลี้ยงไว้เพิ่มขึ้นถึง 200 กว่าตัว

นางวันทนา กล่าวอีกว่า “ตลอดเวลาก็จะมีแมวที่เจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ หรือประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก โรงพยาบาลสัตว์ก็ใจดีให้ทำสัญญาผ่อนส่ง จึงขอผู้ใจบุญที่รักแมวช่วยเหลือด้วย”

ทั้งนี้หากใครต้องการบริจาคช่วยเหลือแมวกว่า 200 ชีวิต เรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือต้องการรับแมวไปเลี้ยงดู สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ โทร. 091 810 2900

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ค 66 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ลงพื้นที่บ้านปันรักแมวมีนบุรี ซอย ราษฎร์อุทิศ 70 แขวงแสนแสบ มีนบุรี กรุงเทพฯ โดยนำอาหารแมวและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับนางวันทนา พร้อมกล่าวว่า จะประสานทาง กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาประสานการช่วยเหลือ และหากผู้ที่มีจิตศรัทธารักและสงสารแมวสามารถประสานความช่วยเหลือโดยตรงได้ที่ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ โทร. 091 810 2900

พร้อมกันนี้นางปวีณา ยังได้รับแมว 4 ตัว จากบ้านปันรักแมวมาอุปการะเลี้ยงดูที่มูลนิธิปวีณาฯ โดยตั้งชื่อแมวทั้ง 4 ตัวว่า โอเลี้ยง โอลีฟ โอเล่ โอปอล์ อีกด้วย.