เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 24 ตุลาคม2566 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวงนายกองตรีเสริมวิทย์ สมบัติ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี. รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี เพื่อจัดระเบียบสังคมและป้องกันปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด
โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้าน ร้านเหล้าย่าน นวนคร ตั้งอยู่พื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รวมทั้งร้านคาราโอเกะ ร้านจำหน่ายสุรา พื้นที่รับผิดชอบของสภ.คลองหลวง เบื้องต้นไม่พบความผิดตามกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ทุกร้านเข้มงวดในการตรวจสอบเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ห้ามพกพาอาวุธเข้าไปยังสถานบริการ ตรวจสอบอายุของผู้เข้าไปในสถานบริการ การใช้เสียงให้อยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ปิดบริการตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงห้ามฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฯ ซึ่งผู้ประกอบการทุกร้านยินดีให้ความร่วมมือ
จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเขตรับผิดชอบของสภ.คลองห้า ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ของตำบลคลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจบัตรประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการว่าอายุต้องไม่ต่ำกว่า20ปี และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการทุกร้านเข้มงวดเรื่อง อาวุธ ยาเสพติด เข้ามาในสถานบริการ และห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า20ปีเข้ามาใช้บริการ