เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 .ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1บก.ทล. ,พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ,พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง.ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. สั่งการให้ ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ว่าที่ ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์,ว่าที่ ร.ต.อ.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.ร.ต.อ.จำนง จันทร์เปรม รอง สวป.ฯ สภ.หนองเสือ, ได้ร่วมกันจับกุมนายสมเกียรติ อายุ 19 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ (ผู้ขับขี่) 1.รถยนต์กระ บะ สีดำ หมายเลขทะเบียน หมวดพิษณุโลกพร้อมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติเมียนม่าชาย-หญิง จำนวน 12 คนซึ่งนอนมาที่กระบะท้ายและนั่งมาในแค๊ปรถกระบะ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณ แยกไฟแดงบึงกาสาม ทล.3261 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี
จากการสอบถามนายสมเกียรติ อายุ 19 ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพตนเองได้ขโมยรถกระบะของแม่มาขับรับคนงานต่างด้าวผิดกฏหมายเข้ามาในประเทศโดยโกหกแม่ว่าจะเอารถไปรับสาวโดยทำแล้วประมาณ 5 ครั้งซึ่งได้เงินครั้งล่ะ 15,000 บาทตนเองรับมาจากอ.วังเจ้า จ.ตากและจะมีคนมารับคนต่างด้าวอีกครั้งหนึ่ง
ด้านพ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ให้ข้อมูลว่าสืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.ปทุมธานี อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองเสือ ภ.จว.ปทุมธานี สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งวันนี้ ( 3 พฤศจิกายน 2566 ) เวลาประมาณ 12.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยพบรถยนต์กระบะ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลขหมวด พิษณุโลก โดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ บริเวณ แยกไฟแดงบึงกาสาม ทล.3261 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบทราบชื่อ นายสมเกียรติ อายุ 19 เป็นผู้ขับขี่กระบะดังกล่าว และคนงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองเสือเพื่อดำเนินคดีต่อไป และกระจับกุมแรงงานต่างด้าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยุธยาสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานต่างด้าวเหล่านี้อาจจะนำเชื้อโรคมาแพร่ระบาดในประเทศไทยได้