เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ย.66 ที่โรงแรมธาราแกรนด์ (คลองหนึ่ง) รังสิต-นครนายก14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายสรายุทธ ใจหลัก ผอ.พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 6 เขต จัดงานเสวนาการเลือกตั้งท้องถิ่น “ท้องถิ่นปทุมธานี ต้องการคุณ เปลี่ยนประเทศไทยได้ที่บ้านเรา” โดยมีผู้ที่ลงสมัคร สจ.ปทุมธานี และสมาชิกพรรคก้าวไกลเข้างานเสวนากว่า 200 คน นอกจากนี้ยังมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกมนตรีนครรังสิต บุตรชายพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาร่วมกิจกรรมเสวนาพรรคก้าวไกลด้วย
นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้เป็นการเสวนาโดยพรรคก้าวไกลจังหวัดปทุมธานี เพื่อที่จะเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยพรรคก้าวไกล มีนโยบายที่จะส่งผู้สมัครท้องถิ่นลงทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น อบจ.เทศบาล อบจ.ปทุมธานี พรรคก้าวไกลก็อยู่ในขบวนการสรรหาตัวผู้สมัคร นอกจากนั้นก็จะเป็นการทำความสำคัญเข้าใจของนโยบายการกระจายอำนาจพรรคก้าวไกล ให้กับสมาชิกพรรค และประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ให้รับทราบ ส่วนว่าที่ผู้สมัครนั้นอยู่ในขบวนการสรรหา โดยจะเริ่มต้นจาก อบจ.ปทุมธานี ก่อนซึ่งยังไม่เสร็จสิ้นอยู่ในขบวนการสรรหาและการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครมีนโยบายคิดเรื่องการกระจายอำนาจและแนวทางการเมืองสอดคล้องพรคคก้าวไกลและแน่นอนเราต้องการบุคลากรที่มีศักยภาพมีวิจัยทัศน์ในการที่จะพัฒนาเมืองซึ่งปทุมธานีจะปฏิเสธไม่ได้เป็นเมืองที่อยู่ในปริมณฑลที่สำคัญมากๆ ที่เชื่อมต่อกับกรุงเทศมหานครมีทั้งศักยภาพและก็มีปัญหาหลายเรื่องที่ต้องการที่ท้องถิ่นที่มีวิจัยทัศน์ มีนโยบาย และมีความสามารถบริหารเพื่อชาวปทุมธานี
ในการส่ง ว่าที่ผู้สมัคร สจ. ในการแข่งนั้นเรามีแนวทางหาเสียงเหมือนกับ ส.ส. เราอาจจะไม่ได้เน้นแนวทางการต่อสู้ในแนวทางการเมืองเหมือนอดีตทางการเมืองที่ผ่านมา หรือกลุ่มการเมืองเราคงใช้นโยบายเข้าสู้หาเสียง สำหรับพรรคก้าวไกลซึ่งเราคิดว่า ปทุมธานีเป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่เรามีศักยภาพที่จะเอาชนะท้องถิ่นได้เพราะดูจากการเลือกตั้งเมื่อปี 66ที่ผ่านมา เราสามารถชนะ ส.ส.เขตได้เกือบทั้งหมด มีแค่เขตเดียวที่เราไม่ได้ชนะคะแนนที่ได้จาก ส.ส.เขตก็ได้เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้มาลงคะแนนเสียงทั้งหมด แต่ถ้าคิดเป็นคะแนนพรรค 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ฉะนั้นปทุมธานีเป็นพื้นที่หนึ่งที่เราคิดว่า มีศักยภาพและหวังอย่างยิ่งว่าเมื่อเราได้มีโอกาสจะมาบริหารเมืองไม่ว่าจะเป็นระดับ อบจ.เทศบาล อบต.ปทุมธานี ก็เป็นโอกาสที่ทำให้โชว์ศักยภาพวิจัยทัศน์พรรคก้าวไกลระดับปฏิบัติว่า พรรคก้าวไกลสามารถที่บริหารเมืองได้แตกต่างอย่างไรในอดีตจริงๆ ก็ต้องบอกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นของเรา นอกจากเราให้ความสำคัญการพัฒนาหัวเมือง แต่ละเมืองแล้ว มันเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของนโยบายกระจายอำนาจพรรคก้าวไกลที่เราต้องการที่จะยุติระบบราชการลงสู่ท้องถิ่นเพื่อให้ท้องถิ่นมีอำนาจในการตัดสิ้นใจท้องถิ่นของตัวเอง มีงบประมาณบุคลากร และทรัพยากรมากกว่านี้แล้วเมื่อไรที่เราสามารถกระจายอำนาจตามที่เราอยากเห็นได้จริงๆ เราเชื่อว่าเราจะปลดปล่อยศักยภาพสังคมไทยทั่วประเทศได้