ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติ กรณี ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. (สิงห์บุรี) หน่วยบริการตำรวจทางหลวงอินทร์บุรี
“ตรวจสอบรถต้องสงสัยพบว่าเป็นรถที่เจ้าของแจ้งความว่าถูกเชิดรถหลบหนี นำคืนเจ้าของที่แท้จริง”
เมื่อวันที่ 20 ม.ค.67 เวลาประมาณ 12:30 น.
หน่วยบริการฯทางหลวงอินทร์บุรี ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ
-ได้ตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ รุ่น VELLFIRE หมายเลขทะเบียน กทม.
-บริเวณ ทล.32 กม.104 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี
-พบนายเอกบดินทร์ เป็นผู้ขับขี่ ทำการตรวจสอบ พบว่าหมายเลขทะเบียน ไม่ตรงกับเลขตัวถัง เมื่อตรวจสอบจากเลขตัวถัง ปรากฏว่าเป็นรถหมายเลขทะเบียน กทม.โดยมี น.ส.โสรญา ผู้ถือกรรมสิทธิ์
-สอบถาม นายเอกบดินทร์ฯ แจ้งว่ารถที่ตนขับขี่มา เพื่อนของตนได้วานให้ตนขับรถพากลุ่มเพื่อนไปต่างจังหวัด และตนไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร
-เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการติดต่อน.ส.โสรญาฯจึงทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว น.ส.โสรญาฯได้มอบให้เพื่อนไปใช้แต่ติดตามทวงถามไม่ยอมนำมาคืนจึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.สามควายเผือก เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมาและได้พยายามติดตามทุกๆช่องทางแต่ก็ไม่เป็นผลและเป็นกังวลมาก
-ติดต่อสอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ท.มิตรศักดิ์ ขำทอง สภ.สามควายเผือก แจ้งว่าขอให้ตรวจยึดรถไว้ให้ ปรากฎ ว่าตรวจยึดได้จากผู้ใด หากเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่แท้จริง(ผู้แจ้ง)มาขอรับคืนก็ให้ทำบันทึกส่งมอบกลับคืนไป เนื่องจากพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงยังไม่ครบถ้วน
-เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึดคันดังกล่างไว้และได้ส่งมอบรถคันดังกล่าว ให้ น.ส.โสรญาฯในเวลา 18.00 น. โดยก่อนการส่งมอบ ได้ตรวจสอบทรัพย์สินดีแลัว จึงรับรถไว้เป็นที่เรียบร้อย
-น.ส.โสรญาฯ กล่าวแสดงความขอบคุณตำรวจทางหลวงสิงห์บุรีที่เอาใจใส่สังเกตรถที่ผิดปกติ ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียน 6 กฮ กทม. เป็นแผ่นป้ายเดิมของรถคันนี้ ปัจจุบันตนจดทะเบียนใหม่เป็นทะเบียน 4 ขช กทม.ตนดีใจมากเนื่องจากเป็นทุกข์ใจเรื่องรถคันดังกล่าวนี้มาตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เกรงว่าเพื่อนจะนำไปใช้กระทำผิดกฎหมายหรือเอาไปจำหน่ายแบบเถื่อนๆจนไม่สามารถติดตามได้