จ.สระบุรี วันที่ 14 มี.ค.67 พ่อแม่พาลูกชายม.1 ร้อง “ปวีณา” ลูกถูกครูชายฝ่ายปกครองตบกกหูขวา แก้วหูทะลุ เหตุเข้าแถวช้า แต่งตัวผิดระเบียบ วันนี้ 14 มี.ค. 67 แพทย์ระบุชัดเจนว่า เยื่อแก้วหูขวาทะลุ เด็กยังมีอาการปวดหูและหูดับไม่ได้ยินเสียง ต้องรักษาต่อเนื่องถ้าไม่ดีขึ้นอาจถึงต้องผ่าตัด  ด้านพ่อมีคลิปครูกล่าวหาลูกชายอาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งพ่อแม่ให้โรงพยาบาลตรวจทันที ผลออกมาไม่พบสารเสพติดทั้งเมทแอมเฟตามีนและกัญชา เด็กหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน พ่อแม่แจ้ง “ปวีณา” ประสาน ผกก.สภ.หนองแค เร่งสอบสหวิชาชีพเด็กในคดีทำร้ายร่างกาย และแจ้งความเพิ่มข้อหา หมิ่นประมาท และเร่งสอบสหวิชาชีพ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 นายบี และนางซี (นามสมมุติ) พ่อแม่ได้พา ด.ช. เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ชาวอ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงกสุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนกับสามีได้ส่งลูกเรียนชั้นม.1 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สระบุรี กระทั่งวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังลูกกลับจากโรงเรียนมาถึงบ้านก็บอกกับแม่ว่า พรุ่งนี้ช่วยลาครูที่โรงเรียนให้ด้วยเพราะคงไปโรงเรียนไม่ไหว

แม่จึงสอบถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชาย เล่าว่า เมื่อเช้าลูกชายกับเพื่อนนักเรียนชายอีก 3 คน ไปโรงเรียนเวลา 08.10 น. ถูกครูชายฝ่ายปกครองตบที่กกหู ตอนนี้หูอื้อ ปวดมาก และมีเลือดไหลออกจากในหู ส่วนเพื่อนอีก 3 คนก็ถูกครูตบที่ศีรษะ เพราะลูกชายกับเพื่อนไปเข้าแถวช้า และครูบอกว่าแต่งกายผิดระเบียบ จากนั้นพ่อแม่จึงได้พาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แพทยท์ระบุ เยื่อแก้วหูขวาทะลุ

ต่อมาพ่อแม่ได้ติดต่อครูที่ก่อเหตุก็บอกว่า ยอมรับว่าที่ทำกับเด็กไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมจะจ่ายค่ารักษาให้ 1 หมื่นบาท และครูยังกล่าวหาลูกชายอีกว่า อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทำให้เด็กเสียใจมาก วันที่ 7 มี.ค. 67 หลังถูกทำร้ายแม่ได้พาไปพบแพทย์แม่จึงให้ทางโรงพยาบาลตรวจหู และตรวจหาสารเสพติดในตัวลูกชายก็ปรากฎว่าไม่มีแต่อย่างใด แม่คิดว่าครูทำเกินกว่าเหตุจึงปฏิเสธที่จะรับเงิน และครูก็ไม่น่าจะมากล่าวหาเด็กว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งที่ไม่เป็นความจริง

“แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจึงมาร้องมูลนิธิปวีณาในเรื่องต้องการดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย และหมิ่นประมาทฯ เพราะตอนนี้ลูกชายมีอาการหวาดกลัว ไม่กล้าไปเรียนที่โรงเรียนอีก ขณะที่แพทย์ก็บอกว่าต้องรักษาเรื่องแก้วหูขวาทะลุอย่างต่อเนื่อง ให้ระยะเวลาร่างกายฟื้นฟู ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจะต้องทำการผ่าตัดรักษา ซึ่งทุกวันนี้ลูกชายยังปวดหูข้างขวา และไม่ได้ยินเสียง แม่ได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.หนองแค จ.สระบุรี วันที่ 7 มี.ค.67 ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี”

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เเสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี โดยวันนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่เข้าพบ  พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ นัยนา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเเค เพื่อแจ้งความเพิ่มในข้อหา หมิ่นประมาท และเร่งสอบสอบวิชาชีพ ด.ช.เอ วันนี้ 14 มีนาคม 67 ผลตรวจร่างกายใบรับรองแพทย์ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่า เยื่อแก้วหูขวาทะลุ และผลตรวจร่างกายที่ไม่พบสารเสพติด และแม่ต้องการจะแจ้งข้อหากับครู หมิ่นประมาทเพิ่มเติมด้วย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะประสาน พัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี เข้าไปช่วยเหลือครอบครัว และประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป