วันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ถนนรังสิต – ปทุมธานี ซอย2 เจ้าของบ้านได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือมาที่สถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พบงูเหลือมไม่ทราบขนาดได้ซุกอยู่ในรถเก๋ง
หลังรับแจ้งได้ประสานพลเมืองดี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจับงูเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง จอดอยู่ภายในบ้าน พลเมืองดีได้ค้นหาจึงพบว่าพบงูขนาดใหญ่ อยู่ภายในห้องเครื่อง ขดอยู่ ด้วยความชำนาญ ผู้ที่ผ่านการจับงูมาอย่างโชกโชน ไม่รอช้า ทำการเปิดฝากระโปรงรถ แต่ต้องอาศัยความระมัดระวัง เพราะเป็นงูขนาดใหญ่ ซึ่งขณะทำการที่จะนำงูออกมานั้น ด้วยความยากลำบากและหลายนาที แต่เจ้างูก็พยายามที่จะเลื้อยหลบหนี ซอกแซก ไปมา แต่ก็พลาดโผล่หัวชะเง้อ จึงใช้มือขวาคล้าย rocker ชื่อดังคว้าหมับที่คอเข้าให้ เรียบร้อย จากการวัดของตัวงูได้ประมาณเกือบ 3.65 เมตร ซึ่งเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ สอบถามเบื้องต้นเจ้าของรถเปิดเผยว่า ในระหว่างที่เดินผ่านหน้ารถที่จอดไว้ ซึ่งไม่ได้ขับเคลื่อนย้ายไปไหนเนื่องจากเป็นรถเก่า เห็นแว๊บๆสะท้อนตา เลยเดินไปดูจึงพบว่าเป็นงูไม่ทราบขนาด จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความช่วยเหลือ
เบื้องต้นหลังจากที่พลเมืองดีได้จับเป็นที่เรียบร้อยจึงได้นำใส่กระสอบ เพื่อไปยังศูนย์แหล่งพักงูตำบลคลองหนึ่งอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีเพื่อปล่อยนำสู่ธรรมชาติต่อไป