จับแล้ว ปู่เลี้ยงหื่น!! ข่มขืนหลานสาววัย 13 ปี นานร่วม 2 ปี ข่มขู่ถ้าบอกใครจะฆ่าให้ตาย เด็กทนไม่ไหวหนีมาหาแม่ร้อง “ปวีณา” ช่วยพ้นขุมนรก ก่อนประสาน พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ รวบตัวดำเนินคดีข้อหาหนัก เตรียมส่งฝากขังศาล 17 พ.ค.นี้

ที่สน.สุวินทวงศ์ กรุงเทพฯ : วันที่ 16 พ.ค.67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่เด็กหญิงวัย 13 ปี เดินทางไปพบ พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังนางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พีรรัฐ ว่าสามารถจับกุมตัวนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ปู่เลี้ยงที่กระทำอนาจารและข่มขืนหลานสาววัย 13 ปี มานานร่วม 2 ปี และข่มขู่จะฆ่าถ้าบอกใครได้แล้ว ซึ่งกรณีกระทำอนาจารเหตุเกิดที่บ้านพ่อของเด็กในพื้นที่สน.สุวินทวงศ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สุวินทวงศ์ ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับในข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็ก ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 17 พ.ค.นี้

พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ กล่าวว่า ในส่วนกรณีข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงผู้เสียหายได้ให้ปากคำเพิ่มเติมภายหลังว่า ปู่เลี้ยงได้พาไปก่อเหตุกระทำชำเราที่ห้องพักย่านร่มเกล้าถึง 4 ครั้ง ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 2566 ที่เกิดเหตุเป็นท้องที่สน.ร่มเกล้า ซึ่งจะได้มีการประสานด้านคดีกับสน.ร่มเกล้า เพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมในข้อหา กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี, พรากและพาผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจาร และทำการอายัดตัวผู้ต้องหาต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณ พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว หลังรับเรื่องร้องทุกข์จากแม่เด็ก ได้ทราบว่าพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ลูกยังเล็กโดยอดีตสามีเอาลูกไปเลี้ยงและกีดกันไม่ให้แม่ลูกติดต่อกัน แต่แม่ก็พยายามไปหาลูกที่โรงเรียนบ่อยครั้ง หลังถูกปู่เลี้ยงกระทำลูกทนไม่ไหวหนีมาหาแม่ที่บ้านก่อนจะร้องทุกข์มาที่มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ประสาน พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และเด็กเข้าแจ้งความในวันที่ 9 พ.ค.67 พนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพก่อนที่จะออกหมายจับปู่เลี้ยงในข้อหา อนาจารเด็ก และจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ภายหลังเด็กหญิงให้การเพิ่มเติมว่าถูกปู่เลี้ยงกระทำชำเราในพื้นที่สน.ร่มเกล้า จึงได้ประสาน พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า สอบสหวิชาชีพเด็ก รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ขณะที่ตอนนี้เด็กหญิงที่เป็นเหยื่อสภาพจิตใจย่ำแย่ จะได้ประสาน นางสาวกุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป