ปวีณา ช่วยเหลือหญิงไทยพ้นขุมนรกบาห์เรนกลับไทย ล่าสุด ผบก.บก.ปคม. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ไล่ล่าจับแก๊งผู้เป็นธุระจัดหาค้ามนุษย์ข้ามชาติในไทยได้แล้ววันนี้
น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ถูกคนรู้จักชักชวนไปทำงานนวดแผนไทยเดินทางไปประเทศบาห์เรนเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563 ถูกยึดพาสปอร์ต บังคับค้าประเวณี ข่มขู่ ถ้าขัดขืนจะโยนลงตึกฆ่าให้ตาย ต้องรับแขก 24 ชม.. แต่ละครั้งได้เงินเพียง 150-300 บาท เท่านั้น นอกนั้นแม่แท็กเก็บเงินไปหมดเจ้าของร้านแม่แท็กเป็นหญิงไทยซึ่งมีสามีเป็นชาวบาห์เรน ทุกคนจะเรียกว่า “ตา จ่อย” เจ้าของร้านแจ้งยอดหนี้ให้ น.ส.แอน เซ็นรับเป็นหนี้ 140,000 บาท อ้างเป็นค่าที่พัก ค่าอาหาร เหยื่อ ต้องทนทำงานรับแขกมาจนถึงคืนวันที่ 8 ม.ค. 2564 จึงแอบส่งข้อความมายังเพจเฟสบุ๊กของมูลนิธิปวีณาฯ และแชทไลน์คุยกับน้องสะใภ้ เพื่อขอให้ติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยเหลือออกจากขุมนรกบาห์เรน
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้ติดต่อหา น.ส.แอน และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศ ให้ช่วยเหลือ น.ส.แอน ติดต่อแอดไลน์สถานทูต ส่งพิกัดที่อยู่ ภาพตึกบริเวณใกล้เคียงส่งให้สถานทูต ต่อมาวันที่ 9 ม.ค. 2564 สถานทูตไทยประจำบาห์เรน ได้แจ้งตำรวจบาห์เรนบุกเข้าช่วยเหลือหญิงไทย 10 คน ทันที และแยกไปพักที่สถานพักพิงในบาห์เรน ตำรวจบาห์เรนใช้เวลาสอบสวนประมาณ 1 เดือนเศษ ตำรวจบาห์เรนจนสามารถจับกุม นางปุ๋ย ผู้ดูแลร้าน นางหญิง แม่แท็ก และตาจ่อย หนุ่มชาวบาห์เรนสามีเจ้าของร้านมาดำเนินคดี และ น.ส.แอน ได้รับเงินเยียวยาจากทางการประเทศบาห์เรน จำนวน 100,000 บาท และได้เดินทางกลับไทยวันที่ 28 ก.พ. 2564 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 1 มี.ค. 2564 เข้าสู่กระบวนการป้องกันโควิด19 น.ส.แอน ถูกส่งไปกักตัว และต่อมาเป็นโควิด19 สายพันธ์ UK ต้องเข้ารักษาตัวในห้อง ICU ถึงเดือน พ.ค. 2564 รวมเกือบ 2 เดือน ออกมาพักรักษาตัวอยู่บ้านอีก 2 อาทิตย์ ปลายเดือน พ.ค. 2564 ตำรวจ ปคม. ได้ติดต่อไปให้ปากคำ และติดตามคดี ตำรวจ ปคม.ได้รวมรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ออกหมายจับ และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ที่เป็นธุระจัดหาส่งหญิงไทยไปค้าประเวณีได้แล้ววันนี้

<script async custom-element="amp-auto-ads"
        src="https://cdn.ampproject.org/v0/amp-auto-ads-0.1.js">
</script>

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่