เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนครั้งที่ 41 ของจังหวัดปทุมธานี ณ หอประชุมภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง นางสมใจ วาทะยากร แลขานุการอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ซึ่งกระทรวงยุติธรรมมีกลไกที่สามารถดำเนินการได้ จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ การแก้ปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และการปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม โดยมอบให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี ร่วมบูรณาการกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงิน เพื่อให้บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งก่อนฟ้องและภายหลังคำพิพากษาคดีสำหรับกิจกรรมภายในงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน” มี กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

(การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง หลังฟ้อง ) มีการจัดนิทรรศการกิจกรรมหน่วยงานต่างๆ , การจัดงานขายทอดตลาดทรัพย์สินของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 การเสวนาการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พิธีมอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา จำนวน 8 ราย เป็นเงิน 673,982 บาท และพิธีมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 7 ศูนย์
Cr.วิทธยา เชิดรัมย์ คลิปภาพข่าว ผู้สื่อข่าว จ.ปทุมธานี เรียบเรียง รายงาน

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.facebook.com/groups/www.songkhaodedthailand

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

ติดตามข่าวสารผ่าน line เพี่มเราเป็นเพื่อน ชัดเจนเรื่องข่าวสาร

https://lin.ee/2mwTIpT

ส่งข่าวเด็ด

ตรงข่าว กระชับ ฉับไว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่