เมื่อเวลา 08.45น. น วันที่ 8 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือพบเต่าถูกรถไม่ทราบชนิดเหยียบกระดองแตกบริเวณ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
หลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชมรมอสรพิษวิทยาจังหวัดปทุมธานี ให้การช่วยเหลือพร้อม เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ พบเต่า อายุไม่ทราบแน่ชัด กระดองแตกมีเลือดออกจนเห็นเนื้อในเจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลเต่าโดยใช้ผ้าพันแผลพันรอบๆตัวแต่ก็ต้องเพี่มความระมัดระวังให้มากที่สุด เนื่องจากกระดองเป็นส่วนหนึ่งห่อหุ้มร่างกายคล้ายเนื้อหนังมนุษย์ปกป้องอันตรายต่างๆ แต่หาก กระดองถูกทำลาย เนื้อในก็จะได้รับความเจ็บปวด
จากการสอบถามนายบุญสม อายุ 51ปี ผู้พบเห็นเต่า ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า พบเต่า คล้ายถูกรถเหยียบโดยไม่ทราบว่า รถอะไรชนหรือเหยียบ ตนเองพบเห็นเกิดนึกสงสาร ก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชมรมอสรพิษวิทยาจังหวัดปทุมธานี มาให้การช่วยเหลือ ก็หวังว่า อาสาที่นำส่งโรงพยาบาลถึงมือหมออาการปลอดภัย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหลังจากทำการช่วยเหลือนำเต่าส่งโรงพยาบาลสัตว์อำเภอคลองหลวงเพื่อทำการรักษาต่อไป
เต่า จัดว่าเป็น 1 ในสัตว์ป่าคุ้มครอง คือสัตว์ป่าที่มีชื่ออยู่ในบัญชีแนบท้าย กฎกระทรวงกำหนดให้เป็นสัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ. 2562 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ประกอบด้วยสัตว์ป่าจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 201 ชนิด นก 952 ชนิด สัตว์เลื้อยคลาน 91 ชนิด สัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก 12 ชนิด แมลง 20 ชนิด ปลา 14 ชนิด และสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่น ๆ 12 ชนิด ผู้ใด ทำลาย ทำร้ายก็จะได้รับโทษทางกฎหมาย ปรับไม่เกิน1ล้านบาท จำคุกไม่เกิน10ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

https://khaobuapathumnewsonline.blogspot.com/p/blog-page_65.html

https://www.linkedin.com/posts/songkhaoded-channel-undefined-867125252_httpslnkdineubnccak-activity-6984449850096427010-VuWa?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

https://www.facebook.com/groups/www.songkhaodedthailand

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://lin.ee/2mwTIpT

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่