เมื่อเวลา 18.00 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ชมรมอสรพิษปทุมธานีได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือมีสัตว์เลื้อยคลานประเภทตัวเงินตัวทองบุกเข้ามาภายในบ้าน เลขที่ 40/3 หมู่ 3 ตำบลบ้านปทุมใกล้เคียงองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทีมงานอสรพิษจังหวัดปทุมธานีที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้านได้ชี้จุดบริเวณที่ตัวเงินตัวทองหลบซ่อนอาศัยอยู่ อยู่ด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งบริเวณรอบตัวบ้าน มีต้นไม้และหญ้าปกคลุมอยู่หนาแน่น หลังจากสุนัขภายในบ้านเห่าเสียงดัง น้องวรนุชจอมซน คาดว่าคงตกใจกับเสียงสุนัขเห่า วิ่งหนี หัวซุกหัวซุน จนทำให้ท่อน้ำประปาแตก เสียหายบริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครไม่รีบรอช้าจึงเดินไปดูก็พบว่าตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ หลบอยู่ โดยเจ้าหน้าที่พร้อมกำลังได้เข้าทำการตรวจสอบใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถจับตัวเงินตัวทองได้ ในขณะที่จับไม่มีทีท่าว่าจะกลัวคนยังตวัดหางใส่จึงได้ค่อยๆนำผ้ามาปิดตาก่อนจะตะครุบแล้วช่วยกันจับแต่ก็ไม่พ้นความสามารถของทีมอสรพิษจังหวัดปทุมธานีไปได้ หลังจากที่ทำการจับมัดปากเป็นที่เรียบร้อยได้นำมาเพื่อที่จะทำการจับใส่กระสอบซึ่ง ตัวที่พบมีขนาดใหญ่ หนัก40 กว่ากิโล ประมาณเกือบ 4 เมตร ซึ่งในขณะที่จับใส่กระสอบอยู่นั้นแต่แรงของตัวเงินตัวทองซึ่งมีขนาดใหญ่ตวัดหางไปมาแรงของสัตว์ประเภทสัตว์เลื้อยคลานซึ่งมีความคล่องแคล่วรวดเร็วดิ้นหลุดจากกระสอบกระโดดหนีพุ่งเข้าไปในป่ารกทึบหลบหนีลอยนวล
จากการสอบถาม คุณถวิลผู้แจ้ง และเป็นเจ้าของบ้านได้เปิดเผยเล่านาที ระทึก ในขณะที่พบตัวเงินตัวทองว่า คุณพ่ออยู่บ้านคนเดียวเนื่องจากพ่อไม่สามารถที่จะเดินได้ ซึ่งเป็นอัมพฤกษ์ ในขณะนั้นสุนัขได้เห่าเสียงดัง ตัวเองก็ได้เดินออกมาดูจึงพบตัวเงินตัวทอง เกรงว่าจะเป็นอันตรายก็ได้แจ้งทีมงานอสรพิษจังหวัดปทุมธานีมาให้ความช่วยเหลือและก็จับได้เป็นผลสำเร็จแต่ก็ต้องขอขอบคุณที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
ในเวลาต่อมาก็ไม่สามารถที่จะนำสัตว์เลื้อยคลานประเภทตัวเงินตัวทองนี้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ เนื่องจาก ดิ้นวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าแต่ก็หวังว่าคงจะไม่เข้ามาอีก
ตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามลำดับที่ 19 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าพ.ศ 2535 ห้ามเลี้ยง ซื้อขาย หรือครอบครอง ต้องมีการขออนุญาตเพาะเลี้ยงจากกรมอุทยานแห่งชาติก่อนฝ่าฝืนมีความผิดมีโทษจำคุก 4 ปีปรับ 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

ปทุมธานี สาวผวาตัวเงินตัวทองเกือบ4เมตรบุกบ้านแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

"ปวีณา" จับมือ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารรพ.ยันฮี "ปวีณา” บินด่วน!! ลงพื้นที่จ.อุดรธานี 3 สาวไทยสุดช้ำ! ร้อง “ปวีณา” ตกเป็นเหยื่อ “หนุ่มมะกัน” ล่าแต้มในแอปฯ หาคู่ การเมือง ข่าวทั่วไป ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวภูมิภาค ข่าวสังคม ข่าวอัคคีภัย ข่าวอาชญากรรม ข่าวอุบัติเหตุ ข่าวเตือนภัย ข่าวเที่ยวชิมช้อป ตร.ทล.จับกระบะขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนเข้าประเทศ ตร.ทล.ชัยนาทตามจับแก๊งโจรกรรมรถ ตร.ทล.รวบหนุ่มขับเก๋งสวมป้ายทะเบียนปลอม ตร.ทล.สกัดจับรถตู้ขนชาวต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตร.ทล.สิงห์บุรี ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตำรวจภูธรภาค1 ท่องเที่ยว นายอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ติดตามกวดขันสถานบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ปทุมธานี 3โจ๋จอมแสบขโมยจยย.พนักงานห้างชื่อดังวงจรปิดจับภาพได้ ปทุมธานี ครูสาวเจ็บใจโจร ถูกขโมยจยย. ปทุมธานี ตร.ทล.จับหนุ่มใหญ่ขับเก๋งขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน 3 ครั้งยังไม่เข็ด ปทุมธานี ตร.ทล.อยุธยาร่วมตร.ตม.อยุธยาจับชาวจีน ปทุมธานีรองผวจ.เปิดกิจกรรมความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนประจำปี พ.ศ.2567 ปทุมธานี ระทึกกลางดึกเจ้าหน้าดับเพลิงเร่งฉีดน้ำไฟไหม้โรงงานกระดาษ ปทุมธานี เเม่ผัวโหดใช้มีดแทงลูกสะใภ้ดับคาห้องพัก ปวีณา เตือนภัยรูปแบบใหม่ ผบก.จ.ปทุมธานีแถลงข่าวกวาดจับแก๊งคนร้ายลักทรัพย์และรถยนต์รถจยย.ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่ ภูมิภาค มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กเเละสตรี มูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กเเละสตรี มูลนิธิปวีณาฯ ประสานจับกุมตาเลี้ยงหื่นได้ 2 ราย 2 เคส ร้องปวีณาฯหลังคดีไม่คืบ สังคม สามีคลั่งยาทำร้ายแม่ สาวนครปฐมขอบคุณตร.ทล.สิงห์บุรี ส่งข่าวเด็ดไทยแลนด์ อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีสนธิกำลัง3ฝ่ายจับจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมริมทาง อำเภอคลองหลวงนำร่องทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน แม่ร้อง “ปวีณา” แรงงานเถื่อน “ปวีณา” รับร้องทุกข์ 3 ปัญหา เกี่ยวข้องกับโรงเรียน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่