เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี, ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์,ร.ต.ต.ปริชาติ แสงฤทธิ์,ร.ต.ต.พิสิษฐ์ เมฆแสงสี รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม,ด.ต.สมชาย แก้วนุช,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายสุรพล อายุ 28 ปี คนขับพร้อมของกลางรถกระบะรถยนต์กระบะ สีเทาติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวด จ.เพชรบูรณ์จำนวน 1 คัน และคนงานต่างด้าวสัญชาติพม่า หญิงจำนวน 10 คน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณกม.7-8 ถนนสายเอเซีย ทล.32 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้าน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าสืบเนื่องจาก กก.1ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดปทุมธานี อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)สืบสวนและเฝ้าระวังในพื้นที่เขตรับผิดชอบ กระทั่งวันนี้(7 พฤศจิกายน2565) เวลาประมาณ 21.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.32 จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่ติดต่อกันมาประมาณ 2-3 คันขับขี่ติดต่อกันมา ด้วยความเร็ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตามระยะทางรวมประมาณ 5 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.7-8 ถนนสายเอเซีย ทล.32 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบพร้อมกับได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ถูกจับที่ 1 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จากการตรวจสอบพบผู้ถูกจับที่ 1 คือ นายสุรพล อายุ 28 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 5 ต.นาโพสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตากเป็นผู้ขับขี่ และพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง โดยผู้ถูกจับนั่งโดยสารมาในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าว จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 1 ให้การยอมรับว่าวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 16:00 น.

ได้รับการประสานจาก ชายชาวไทยชื่อช้ง(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จำนวน 10 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยได้รับค่าจ้างเหมาเที่ยวละ 23,000 บาท โดยใช้เส้นทาง จ.ตาก,จ.กำแพงเพชร,จ.นครสวรรค์,จ.อุทัยธานี,จ.ชัยนาท,จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา สอบถามแรงงานต่างด้าว ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ จ. ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทยโดยต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละประมาณ 15,000-25,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระบะฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”และแรงงานต่างด้าวเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางปะอิน และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

ปทุมธานี ตร.ทล.จับกระบะขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนได้ผู้ต้องหารวม10 คน(มีคลิป)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่