เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1บก.ทล.พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์ ร.ต.ท.พงษ์กร เดชผล รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ได้ร่วมกันจับกุม นายแสงชัย อายุ 40 ปี พร้อม1.รถยนต์กระบะ สีเทา หมายเลขทะเบียน กำแพงเพชร จำนวน 1 คัน 2.โทรศัพท์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมคนงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาชาย-หญิง จำนวน 12 คน โดยจับกุมได้ที่บริเวณกม.32-33 ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ทล.347 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้าน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าทางด้านพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและนำพา เข้ามาในเมืองพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาอยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)สืบสวนและเฝ้าระวังในพื้นที่เขตรับผิดชอบ กระทั่งวันนี้(8 พฤศจิกายน2565) เวลาประมาณ 18.30

.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.347 จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่ติดต่อกันมาประมาณ 2-3 คันขับขี่ติดต่อกันมา ด้วยความเร็ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตามระยะทางรวมประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.32-33 ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ทล.347 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยาได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบพร้อมกับได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ถูกจับที่ 1 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จากการตรวจสอบพบผู้ถูกจับที่ 1 คือ นายแสงชัย อายุ 40 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่ และคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลาง โดยผู้ถูกจับนั่งโดยสารมาในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 1 ให้การยอมรับว่าวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 12:00 น. ได้รับการประสานจาก ชายชาวไทยชื่อแต็งอายุประมาณ 30 ปี(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โทรมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ อ.โกสัมพีนคร จ.กําแพงเพชรจำนวน 12 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างเหมาเที่ยวละ 18,000 บาท โดยใช้เส้นทาง จ.กำแพงเพชร,จ.นครสวรรค์,จ.อุทัยธานี,จ.ชัยนาท,จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา สอบถามแรงงานต่างด้าว ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติของ ผู้ต้องหา ทั้ง 12 ราย

เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระบะ “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”ส่วนคนงานต่างด้าว“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงเอเซีย และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จะไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตามผลงานอ่านข่าวได้ที่

https://www.facebook.com/SONGKHAODEDTHAILAND

https://www.youtube.com/channel/UCWTu07cP_-GNgtULQWtA8qg

ปทุมธานี แรงงานเถื่อนทะลักตร.ทล.ไล่จับกระบะขนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย(มีคลิป)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่