เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือมีงูอยู่ภายในรถ บริเวณ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรมิตซูกม. 44 ตำบลคลองหนึ่งอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีหลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่มีความชำนาญในการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ฮ้อโตโยต้าสีเขียวทะเบียน บธ9588 หมวดจังหวัดนครสวรรค์ จอดอยู่บริเวณดังกล่าว โดยมีชาวบ้านที่ได้รับแจ้งได้ชี้จุดพบงูขดอยู่ใต้ท้องรถทะเบียนดังกล่าวตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ขดอยู่ท้ายใต้ท้องรถด้านล้อหลัง บริเวณเพลาล้อตรงเฟืองเกียร์ท้ายรถ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครต้องใช้ความพยายามอย่างสูงเนื่องจากไม่สามารถที่จะใช้อุปกรณ์คล้องตัวงูออกมาได้แต่ก็ไม่ละทิ้งความพยายาม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครต้องใช้มือมุดล้วงเข้าไปใต้ท้องรถซึ่งจะต้องใช้ความชำนาญและรวดเร็วเนื่องจากงูตัวใหญ่จับที่หัว แล้วค่อยดึงออกมา แต่ก็ต้องใช้ความชำนาญและพยายามไม่ให้งูได้รับอันตราย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึง นำงูออกมาได้เป็นผลสำเร็จ เสียงปรบมือชาวบ้านเฮลั่น ต่างมีเสียงซุบๆซิบๆกันไปต่างๆนาๆ งวดหน้ามาแน่ จากการวัดขนาดของงูความยาวประมาณเกือบ 4 เมตร ชาวบ้านต่างจ้องป้ายทะเบียนของตัวรถซึ่งงูที่เข้ามาอาจจะมาให้โชค แต่นั่นก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล
จากการสอบถามนายวัลลพเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพุทธไธ618 ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นกู้ภัยอยุธยาและได้ผ่านมาประสบเหตุ ซึ่งได้รับแจ้งจากเจ้าของรถว่าช่วยประสานกู้ภัยให้หน่อยว่ามีงูอยู่ใต้ท้องรถ รถที่จอดอยู่นั้นเป็นรถของพ่อค้าแม่ค้าขายของอยู่บริเวณนั้น รถก็จอดไว้อยู่เพื่อขายของ ไม่รู้ว่างูเข้ามาตอนไหน ซึ่งลูกชายของเจ้าของรถนั้นกำลังจะเอารถออกไปข้างนอก เหมือนมีอะไรอยู่ใต้ท้องรถ พอก้มดูถึงกับผงะ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ขดอยู่ใต้ท้องรถในฐานะที่ตนเองเป็นกู้ภัยก็พอรู้จักกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ก็ได้ประสานไปที่ร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ที่มีความชำนาญจับงูก็ได้มาที่เกิดเหตุ และต้องขอขอบคุณที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้จับงูเหลือมใส่ไว้ในกระสอบ เพื่อที่จะเอาไปที่ศูนย์พักพิง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแหล่งพักงูชนิดต่างๆเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป