เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 16 ก.ค.66 พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.สามโคกได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ภายในร้านอาหารชื่อดังย่านอำเภอสามโคกติดแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ ม.3 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงอบต.บ้านปทุม อบต.บางเตย เทศบาลบางพูน และรถดับเพลิงของสมาคมมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.สามโคก เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโรงเก็บของเก่าและมีรถยนต์จอดอยู่ด้านหน้าจำนวน 4 คัน กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงซึ่งในที่เกิดเหตุมีลมกระโชกแรงด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโรงเก็บของอื่นๆซึ่งอยู่ติดกันใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงไฟจึงดับลง
จากการสอบถามนายอนุวัฒน์ อายุ53ปี พนักงานในร้านอาหารบอกว่าขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ในห้องด้านในอีกที่หนึ่ง ที่ตรงนี้ส่วนใหญ่เก็บของเก่าและมีรถตนได้ยินเสียงระเบิดจึงวิ่งมาดูก็พบว่าไฟไหม้โรงเก็บของเก่าแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ
ด้านพ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.สามโคก หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และพบว่าไฟได้ไหม้โรงเก็บของเก่าเสียหายไปทั้งหมดและรถยนต์ถูกไหม้เสียหายจำนวน 4 คัน ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง