เมื่อวันที่ 7 ส.ค.66 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รองผกก.1บก.ทล.พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี ได้ร่วมกันจับกุมนายสันติชัย ชาวอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์กระบะ สีเทา 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กำแพงเพชร และแรงงานต่างด้าวชาย-หญิง สัญชาติเมียนม่า จำนวน 9 คน โดยจับกุมได้ที่ถนนเลียบคันคลอง หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

ด้านพ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี) ได้ให้ข้อมูล ว่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ให้ตำรวจทางหลวงเป็นหน่วยสกัดกั้น กวดขันจับกุมการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร และที่ผ่านมา กก.1 บก.ทล.มีการจับกุมอย่างต่อเนื่องนั้น และเมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี ได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่จนมาถึงบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.32 (เอเชีย) กม.115 ขาเข้า กทม. ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พบรถยนต์กระบะ สีเทา 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กำแพงเพชร ขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธและมีเหตุอันควรสงสัย จึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่หยุดรถและพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขับรถติดตาม รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงสีกู้เกียรติ ต.เขาแก้ว
อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามถึงถนนเลียบคันคลอง หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท
จึงสามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้ ตรวจสอบพบนายสันติชัย ชาวอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เป็นผู้ขับขี่ และพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 9 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 3 คน โดยสารอัดแน่นอยู่ภายในห้องโดยสารของรถคันดังกล่าว จึงนำรถยนต์กลับมาตรวจสอบยังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงชัยนาทพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยนาทให้มาร่วมตรวจสอบบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนต่างด้าวทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีเอกสารและหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่าได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ สอบถามนายสันติชัย ผู้ขับรถยนต์ ได้ให้การว่าเมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้รับการประสานจากชายสัญชาติเมียนมา ชื่อเจี๋ยว ไม่ทราบเบอร์ติดต่อ บอกให้ตนมารับคนต่างด้าว ที่บริเวณป่ารกร้าง แถวถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ เพื่อไปส่งยังปลายทางบริเวณศาลาพัก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสันติชัย ในข้อหา
“รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อหาแก่คนต่างด้าวทั้ง 9 คน ในข้อหา
“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัว
นายสันติชัย (ผู้ถูกจับ) และบุคคลต่างด้าวทั้ง 9 คน ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาแก้ว
จว.ชัยนาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป