จ.บุรีรัมย์ วันที่ 22 ธ.ค.66 แม่ร้อง “ปวีณา” ประสาน ตร.สภ.บ้านกรวด จับแล้ว พ่อหื่น! ขยี้กามลูกสาวตั้งแต่อนุบาลจนถึงป.5 เด็กทนทุกข์ทรมานหลายปีไม่กล้าบอกใคร ได้แต่ร่ำร้องขอแม่พาไปเปลี่ยนชื่อนามสกุลแต่ไม่ยอมบอกเหตุผล จนแม่รับลูกมาอยู่ด้วยจึงรู้ความจริง ขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตร.เตรียมคุมตัวพ่อหื่นฝากขังศาล 23 ธ.ค.นี้

สืบเนื่องจากนางนก (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ตนอยู่กินกับนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้ชายอายุ 14 ปี คนเล็กคือ น้องน้ำ (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นป.5 โดยตนได้เลิกรากับนายหนึ่งเมื่อ 6 ปีก่อน และลูกได้อยู่กับพ่อที่บ้านย่าจ.บุรีรัมย์ มาโดยตลอด ขณะที่บ้านตนก็อยู่อำเภอเดียวกันกับย่าซึ่งบ้านไม่ไกลกันนัก

กระทั่งปี 65 แม่ได้รับลูกชายมาอยู่ด้วย และเมื่อเดือนพ.ค.66 แม่ก็ไปขอย่ารับน้องน้ำมาอยู่ด้วย ต่อมาวันที่ 6 ธ.ค.66 อดีตสามีก็มาระรานที่บ้านแม่พยายามจะเอาตัวน้องน้ำกลับไปแต่ลูกสาวไม่ยอมไปกับพ่อและมีท่าทีหวาดกลัวมาก ก่อนกลับอดีตสามียังได้ข่มขู่ถ้าลูกไม่กลับไปจะฆ่าให้ตายทั้งแม่ทั้งลูก น้องน้ำกลัวมากจึงเล่าให้แม่ฟังว่า ถูกพ่อล่วงละเมิดทางเพศมาตั้งแต่อยู่อนุบาล และถูกข่มขืนกระทำชำเราเรื่อยมา ครั้งล่าสุดตอนเรียนอยู่ป.5 เทอม 1 ก่อนที่แม่จะมารับไปอยู่ด้วย และมีครั้งหนึ่งขณะที่พ่อกระทำเหมือนย่าจะรับรู้เพราะนอนอยู่ข้างๆ ย่าได้ดึงตัวหลานไปกอดนอนร้องไห้ด้วยกัน และย่ายังได้ถามหลานด้วยความสงสารว่า “เจ็บมั้ยลูก”

ช่วงที่มาแม่ก็สงสัยทำไมน้ำน้องอยากให้แม่พาไปเปลี่ยนชื่อนามสกุล ซึ่งลูกไม่ยอมบอกเหตุผล หลังรับลูกสาวมาอยู่ด้วย 2 อาทิตย์แรก น้องน้ำก็นอนร้องไห้ทุกวัน แม่ก็พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ลูกก็ไม่ยอมบอก กระทั่งพ่อมาตามกลับและขู่จะฆ่าทั้งแม่ทั้งลูกน้องน้ำจึงยอมเล่าเรื่องทั้งหมด แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ธวัชชัย สร้อยสวัสดิ์ สภ.บ้านกรวด มอบหมาย พ.ต.ท.ฉัตรมงคล วงศ์จำปา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านกรวด ดูแลด้านคดี และนางปวีณา ได้ประสาน นางนัฎญา วรชินา พัฒนาสังคมฯ บุรีรัมย์ น.ส.พัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ บุรีรัมย์ พาสองแม่ลูกเข้าแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล สอบสหวิชาชีพ และรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายหนึ่ง พ่อแท้ๆ รายนี้

ล่าสุดวันนี้ 22 ธ.ค.66 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ฉัตรมงคล วงศ์จำปา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านกรวด ว่า ชุดสืบสวนสภ.บ้านกรวด ได้ทำการจับกุม นายหนึ่ง พ่อแท้ๆ ผู้กระทำผิดแล้ว โดยแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะคุมตัวฝากขังศาลวันที่ 23 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ในส่วนของสภาพจิตใจของน้องน้ำ เด็กหญิงวัย 11 ปีรายนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. – 21 ธ.ค.66 มูลนิธิปวีณาฯรับเรื่องร้องทุกข์ 6,015 เรื่อง เป็นเรื่อง ข่มขืน/อนาจาร มากกว่า 1,029 ราย ซึ่งผู้ถูกกระทำจะอายุน้อยลงไปทุกที และส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำจะเป็นคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว ทั้งนี้ขอฝากเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็ก