17-01-67 เวลา 15.00น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตัวแทนผู้เสียหาย 4คนจากทั้งหมด60 รายที่ถูกหลอกร่วมลงทุนเล่นหุ้นฯ ทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 74ล้านบาท ร้องปวีณาฯหลังคดีไม่คืบ
ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ถูกชักชวนให้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ
วิธีการ คือ เมื่อเหยื่อติดกับ จะโอนเงินไปลงทุน กับพอร์ตที่มิจฉาชีพสร้างขึ้น แรกๆจะมีเงินผลตอบแทน แต่เมื่อเหยื่อลงทุนในจำนวนที่สูง การเบิกถอนเริ่มมีปัญหาก่อนปิดหนี ไปสร้างพอร์ตใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายใหม่
ผู้เสียตรวจสอบจนพบว่า เป็นพอร์ตหุ้นที่มิจฉาทำขึ้นมาเพื่อหลอกให้ร่วมลงทุน
มีผู้เสียหาเบื้องต้นขณะนี้มีผู้เสียหาย 64 ราย มูลค่าความเสียหา กว่า74 ล้าน ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ทั้งกองปราบปราม และสอท. เรื่องยังเงียบ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย จึงเข้าพบ และขอความช่วยเหลือกับนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) เพื่อนำกลุ่มผู้เสียเข้าพบ และประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินคดี และหาแนวทางช่วยเหยื่อในเร็วๆนี้
ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) กล่าวว่า จะเร่งดำเนินกวาดล้างกระบวนการนี้เพราะถือเป็นอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เป็นร้ายแรงของชาติ.